Ngày 10/11, Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa cứu sống một bệnh nhân tưởng chừng "vô phương cứu chữa".

Anh N.D.K. làm việc và sinh sống một mình tại TP Vũng Tàu. Trên đường đi làm về, anh bị tại nạn giao thông. Vì không nhận thấy điều bất thường, anh K. về nhà ngủ. Sáng hôm sau, anh nôn ói nhiều nên nhờ bạn chở đến một bệnh viện để khám, tiên lượng rất nặng.

Anh K. hồi phục dần tại Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM). Ảnh: BVCC

Ngay khi biết tin, em trai anh K. từ Đồng Nai đi Vũng Tàu để đưa anh K. đến bệnh viện khác tiếp tục chữa trị. Bác sĩ nhận định bệnh nhân không thể cứu chữa được vì tình trạng chấn thương sọ não quá nặng. 

"Tôi đành đưa anh về nhà. Gia đình đã chuẩn bị tinh thần và liên hệ chỗ mai táng để lo hậu sự cho anh", em trai nạn nhân nói.

Hai ngày sau, thấy anh K. cử động được tay chân, lơ mơ mở mắt, gia đình đã đưa vào Bệnh viện Trưng Vương (TP.HCM) với tâm thế "còn nước còn tát". 

Tại đây, anh K. được chẩn đoán dập não hai thái dương, máu tụ màng cứng. Ngay lập tức, ê-kíp cấp cứu đã cho thở oxy, điều trị hồi sức tích cực. Hai ngày sau, tình trạng người bệnh dần ổn định, chuyển lên phòng bệnh nặng của Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu - Thần kinh.

Bác sĩ Nguyễn Hiền Nhân, Khoa Ngoại lồng ngực mạch máu - Thần kinh cho biết, sau khi hội chẩn, xác định không thể phẫu thuật, anh K. được điều trị chống phù não.

Ba ngày sau, bệnh nhân đã cử động được tay chân, vượt qua tình trạng nguy kịch. Hai tuần tiếp theo, anh K. nhận biết được xung quanh, chuyển sang phòng bệnh thường. Dự kiến tuần tới, bệnh nhân sẽ xuất viện. 

"Đến nay bệnh nhân K. đã dần phục hồi, đi đứng được, ăn uống bình thường, nhưng có lúc tỉnh lúc mê vì rối loạn tâm thần. Điều trị ca bệnh này thực sự rất vất vả, cả ê-kíp đã dốc hết sức, cố gắng không để xảy ra sai sót, cứu bệnh nhân bằng mọi cách", bác sĩ Nhân chia sẻ.