– Thí sinh Hoa khôi Áo dài 2016 bị nghi ‘đạo nhái’ phong cách trình diễn của dàn thiên thần Victoria’s Secret và loạt hoa hậu tên tuổi trong phần trình diễn áo tắm tại đêm liveshow 4 vừa qua.

Phần thi áo tắm luôn là tiết mục hấp dẫn và được chờ đợi nhất tại bất kì cuộc thi sắc đẹp nào. Và với cuộc thi Hoa khôi Áo dài cũng không phải ngoại lệ. 17 thí sinh còn lại của cuộc thi đã có một tuần học tập và rèn luyện với huấn luyện viên để có dịp phô diễn nét đẹp hình thể trong đêm liveshow 4 vừa diễn ra vào tối 26/4.

Tuy nhiên, phần trình diễn áo tắm đã vô tình tố cáo yếu điểm cố hữu của các người đẹp Việt đó chính là hình thể và phong cách trình diễn.

{keywords}

Thí sinh lộ điểm yếu hình thể quá béo hoặc quá gầy, chân to…

Năm nay, mặt bằng chiều cao các thí sinh khá nổi bật nhưng số đo ba vòng của họ đã trở thành một vấn đề khó khắc phục trong thời gian một sớm một chiều. Trong số 17 cô gái xinh đẹp nhất, không ít thí sinh sở hữu thân hình quá béo hoặc quá gầy. Ngoài ra, thân hình quả lê hay chân cột đình cũng là một khuyết điểm khó có thể sửa đổi của các người đẹp.

Về phong cách trình diễn, không khó để nhận ra các thí sinh đang loay hoay định hình cho mình một phong cách trình diễn đặc biệt. Các cô gái chưa tạo được ra phong cách trình diễn riêng mà đang ‘bắt chước’ lối trình diễn của các chân dài đình đám trên thế giới.

{keywords}

Màn trình diễn cố tỏ vẻ sexy của thí sinh Hoa khôi Áo dài… thất bại thảm hại khi đặt cạnh bản gốc.

{keywords}

Thí sinh Thanh Khoa dù lọt top 5 xuất sắc nhất nhưng cũng không tránh khỏi bị mang ra so sánh với thiên thần Victoria’s Secret.

Trong đó, phải kể đến cách trình diễn của dàn thiên thần nội y Victoria’s Secret là ‘nạn nhân’ bị sao chép nhiều nhất đêm diễn vừa qua. Từ cái nháy mắt, dùng tay vẽ trái tim hay cách chỉ tay vào ống kính, cách hôn gió… đều bị ‘học lỏm’. Nhưng để làm được điều đó một cách chuyên nghiệp, các chân dài đình đám đòi hỏi phải có kinh nghiệm lâu năm và dạn dĩ sân khấu, trong khi các thí sinh Hoa khôi thể hiện lại một cách non nớt, nửa vời đã khiến phần trình diễn trở nên gượng gạo, thô cứng.

{keywords}

Nụ cười rạng rỡ của Dayana Mendoza – Hoa hậu Hoàn vũ 2008 đăng quang tại Việt Nam bị sao chép thành phiên bản lỗi tại sân khấu Hoa khôi Áo dài.

{keywords}

Màn trình diễn bikini của cựu Hoa hậu Venezuela 2013 cũng bị mang lên sân khấu đêm qua trong sự trình diễn quá lố.

Ngoài ra, các cựu Hoa hậu Venezuela – cường quốc hoa hậu cũng bị thí sinh Hoa khôi Áo dài sao chép ý tưởng. Cách đá chân khéo léo, nụ cười ‘tẹt ga’ thoải mái đã bị dàn thí sinh Hoa khôi Áo dài vừa rụt rè, vừa thiếu kinh nghiệm ‘phá hỏng’ trên sân khấu liveshow 4 vừa qua.

Bên cạnh việc bị phát hiện ‘đạo nhái’ cách trình diễn, thí sinh Hoa khôi Áo dài còn khiến khán giả ngao ngán bởi những động tác múa may khó hiểu khi trình diễn. Cũng có những thí sinh chọn trang phục quá rộng so với cơ thể. Ngoài ra, khán giả còn kịp phát hiện thí sinh đi hai hàng khi trình diễn bikini.

{keywords}

Động tác múa may khó hiểu của thí sinh khi trình diễn.

{keywords}

Thí sinh bị phát hiện đi hai hàng trên sân khấu.

Đối với những thí sinh đa số còn non kinh nghiệm, ban cố vấn cũng như các huấn luyện viên nên hướng dẫn họ trình diễn từ cơ bản đến nâng cao. Đồng thời, giúp thí sinh tự định hình phong cách của mình dựa trên những hình mẫu có sẵn, không nên để thí sinh chủ động diễn giống những chân dài đình đám có thể gây những phản ứng so sánh không tích cực. Khán giả theo dõi chương trình kì vọng những màn trình diễn đậm màu sắc cá tính thí sinh chứ không phải những màn trình diễn, tạo dáng dễ gợi nhớ đến các người mẫu, thí sinh hoa hậu nổi tiếng.

{keywords}

Thí sinh trình diễn cú nháy mắt quyến rũ phiên bản lỗi của của Miranda Kerr.

{keywords}

Một thí sinh khác cố tỏ vẻ quyến rũ và mạnh mẽ như thiên thần nội y nhưng bất thành.

{keywords}

Thí sinh Hoa khôi học cách hất tóc nhưng không đủ nóng bỏng như thiên thần Candice.

Bảo Bảo