- Sau những màn đấu khẩu giữa những nhân vật ngồi ghế nóng, đến lượt các thí sinh lên báo và các mạng xã hội để "bật" lại các giám khảo.

Trong đêm thi cuối tuần qua, Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương đã có một màn đấu khẩu “tay bo” trước sự chứng kiến của không biết bao nhiêu khán giả. Nói về tiết mục của “mỹ nhân ngư”, trong khi Lưu Thiên Hương bảo là Dance thì Mỹ Lệ lại khẳng định là rock’n roll.


Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương

Đêm thi khép lại, dường như vẫn chưa hết ấm ức, Mỹ Lệ đã viết trên facebook cá nhân: “Một số người làm nghề đáng kể nên nghiên cứu lại một cách nghiêm túc các dòng nhạc để nắm cho rõ, tránh tình trạng ngô nghê không phân biệt được thế nào là rock, dance, blue, jazz, pop, ballad .... đây là kiến thức cơ bản các bạn ạ”.

Dù không nêu đích danh ai, nhưng không khó để đoán status này được viết riêng cho Lưu Thiên Hương. Không phải tay vừa, một ngày sau, đến lượt nữ nhạc sĩ phản pháo.

Cũng trên facebook, cô viết thẳng tưng, không vòng vo: “Xem lại đon cuối bài "60 năm cuộc đời" ở 4:54 đã pha disco'' dance vào trên vòng hòa thanh 12 (phần nhn xét có nói pha mt chút dance). Tại sao nói không có dance trong đó, nếu nói đây là nhạc Jazz thì dân Jazz buồn lắm”.


"Lời khuyên" trên facebook của Mỹ Lệ


Lưu Thiên Hương đáp trả.

Có xích mích với giám khảo như Mỹ Lệ, Thảo Trang lại mượn mặt báo để trút nỗi bức xúc. Hai ngày sau khi bị loại, trả lời một bài phỏng vấn,  ca sĩ “xấu lạ” cho biết: “Tôi rất mơ hồ về trình độ âm nhạc của Lê Minh Sơn. Thực ra trước đây tôi rất hâm mộ những sáng tác của anh nhưng sau khi nghe những bình luận về chuyên môn không những bản thân cặp đôi của tôi mà với những cặp khác cũng vậy, thì tôi rút lại sự hâm mộ của mình thay vào đó là chuỗi nghi vấn".

Đây là phản ứng của Thảo Trang trước lời nhận xét “hát Jazz như hát Pop” mà nhạc sĩ Lê Minh Sơn đã dành cho cô và Thuận Việt. “Anh ta cho rằng ở Việt Nam chỉ có Tùng Dương hát được Jazz thì chẳng khác nào anh tạt một gáo nước vào mặt những tài năng Jazz thực sự tại Việt Nam”, cô ca sĩ nói thêm.

Trong đêm thi vừa rồi, Thảo Trang - Thuận Việt đã chọn ca khúc Cỏ và mưa để thể hiện. Không chỉ đưa ra những nhận xét khó nghe (đối với Thảo Trang), Lê Minh Sơn còn chấm tiết mục này 7 điểm, qua đó góp phần tiễn cặp đôi trên rời cuộc chơi.

"Dằn mặt" báo chí vì bị chê

Không có ân oán gì với những người trong cuộc, thế nhưng chỉ vì một bài review trên báo không vừa ý, Nathan Lee cũng lên facebook tỏ thái độ. Bị đánh giá trong  bài review là đã mang đến một màn trình diễn quá đỗi “sến sẩm”, nam ca sĩ này lập tức viết một status mang tính dằn mặt dành cho tác giả của bài báo.

 “Bạn T.C bên 2sao nếu có nghe thấy lời tớ thì nên cẩn trọng hơn trong phát ngôn nhé! Tớ bắt đầu ngứa ngáy với bạn rồi đấy , ***!”, Nathan Lee viết.


Status mang tính "dằn mặt" của Nathan Lee

Đều là những cái tên cá tính của làng nhạc Việt, lại cùng có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả, thế nên nếu như không có một bên chủ động xuống nước thì tình trạng căng thẳng giữa Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương có lẽ sẽ còn kéo dài.

Tuy nhiên, lúc này, thay vì đôi co trên facebook, có lẽ cả Mỹ Lệ và Lưu Thiên Hương nên suy nghĩ xem trong đêm thi tới mình nên… mặc cái gì. Để nếu có phải diễn màn kịch “bằng mặt nhưng không bằng lòng” trước công chúng thì ít ra, cả hai vẫn đỡ lố bịch hơn khi không còn khoác lên mình những bộ trang phục diêm dúa nhưng cư xử lại không khác ngoài chợ mấy.

Còn với Thảo Trang, việc sớm lên báo mặt nặng mày nhẹ với một nhạc sĩ đàn anh sau khi vừa ra về như không có chuyện gì trên truyền hình sẽ khiến cho công chúng mất đi ít nhiều ấn tượng tốt đẹp từng dành cho cô. Sự tiếc nuối sau khi Thảo Trang – Thuận Việt phải rời khỏi chương trình cùng vì thế mà không còn.

Về phần Nathan Lee, những ác cảm về cách anh phản ứng với những lời chê, dù đúng hay sai của độc giả chỉ lại càng được củng cố.

Vì “cái tôi” quá lớn, những Mỹ Lệ, Lưu Thiên Hương, Thảo Trang và Nathan Lee đã phản ứng chẳng khác nào những đứa trẻ.

Hoàng Hiếu