Mặc dù bị giới phê bình "đập" tơi tả nhưng phần 3 của loạt phim về robot biến hình vẫn thu về 1 tỉ đô la trên toàn cầu sau 5 tuần công chiếu. Tại VN, "Transformers 3" cũng đã đạt doanh thu 2 triệu đô la.


"Transformers: Dark of the Moon" vừa trở thành bộ phim thứ 3 sau "Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides" và "Harry Potter and the Deathly Hallows Part 2" trong năm 2011 đạt doanh thu 1 tỉ đô la. Đây là sự kiện chưa từng có trong lịch sử Hollywood khi cùng lúc có tới 3 bộ phim được phát hành trong năm, trong cùng một mùa có doanh thu cao như vậy.


Nếu như "Pirates 4" cần đến 46 ngày để cán mốc 1 tỉ đô thì "Transformers 3" chỉ cần có 37 ngày để hoàn thành định mức. Tuy nhiên, cả hai bộ phim này đều thu xa "Harry Potter 8" ở tốc độ bán vé bởi bộ phim này chỉ cần tới 19 ngày để gom đủ 1 tỉ đô la từ các rạp chiếu trên toàn cầu. 


"Transformers: Dark of the Moon" hiện đứng thứ 10 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời. Theo thống kê trên Box Office Mojo, tại thị trường Việt Nam, từ 29/6-24/7, "Transformers 3" đã thu về xấp xỉ 2 triệu đô la Mỹ (trên 40 tỉ đồng). Đây cũng là một trong những phim ngoại nhập có doanh thu cao nhất năm 2011.

Hoàng Vy - (Theo Box Office Mojo, Yahoo Movies)