HTML clipboard

Tuy đã có vợ và con trai 6 tuổi nhưng Nguyễn Văn Tâm vẫn ngang nhiên cặp kè với người phụ nữ khác, biết chuyện người này đòi chia tay liền bị gã côn đồ hành hung suýt mù mắt.

Ngày 8/3, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án “cố ý gây thương tích” do bị cáo Nguyễn Văn Tâm (33 tuổi, ngụ Nhà Bè, TP.HCM) thực hiện.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Văn Tâm và chị T.T.T. có quan hệ tình cảm với nhau. Sau một thời gian vui vẻ, chị T. phát hiện Tâm là người đàn ông đã có gia đình nên quyết định chia tay.

Bị cáo tại phiên tòa
Chiều ngày 13/12/2009, chị T. hẹn Tâm ra một quán cà phê ở quận 7 để uống nước và nói lời chia tay. Sau một hồi van lơn thấy chị T. không thay đổi quyết định nên Tâm liền nổi nóng muốn “dạy” cho chị một “bài học”. Bị cáo cướp lấy chiếc ly thủy tinh chị T. đang uống sinh tố đập vào mặt chị gây thương tích. Chưa dừng lại, thấy chiếc ly vỡ tan, kẻ này tiếp tục dùng mảnh vỡ thủy tinh chọc vào mắt trái của nạn nhân.

Do bị cáo hành hung quá mạnh nên mắt chị T. bị thương khá nặng buộc phải thay mắt giả. Theo kết quả giám định pháp y, tỷ lệ thương tật của chị T. là 56% vĩnh viễn.

Được hỏi về động cơ phạm tội, Nguyễn Văn Tâm thản nhiên thừa nhận do chị T. nói lời chia tay nên Tâm hành hung vì muốn làm phai tàn nhan sắc cho người tình cũ khỏi lấy chồng.

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt Tâm mức án 7 năm 6 tháng tù về tội “cố ý gây thương tích”. 

Mai Phượng