Thanh Thảo khăng khăng bảo vệ quan điểm “Đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại”, cô đẹp nên chẳng có gì phải xấu hổ khi tung ảnh gợi cảm lên facebook.

Ngày nay, facebook đã trở thành một thú vui quen thuộc với nhiều người. Không chỉ vậy, đôi khi nó còn “gây nghiện”. Việc sử dụng facebook đơn thuần chỉ là mang tới niềm vui, thư giãn cho cuộc sống, kết nối với mọi người. Tuy nhiên, khi người sử dụng không kiểm soát được nó sẽ thực sự là một mối hiểm họa. Không ít cặp vợ chồng vãi nhau, thậm chí là ly hôn chỉ từ chuyện facebook mà ra.

Ngày còn độc thân, Thanh Thảo vốn là một cô gái xinh xắn, được nhiều anh chàng theo đuổi. Facebook của cô nàng nhận được rất nhiều lượt theo dõi. Tự tin về ngoại hình của mình nên Thanh Thảo thường xuyên đăng tải những bức ảnh cá nhân cuốn hút. Sự tán thưởng của bạn bè trên mạng khiến Thảo vô cùng thích thú.

Điều đó sẽ là vô hại nếu như Thảo kiểm soát được những gì đăng tải lên mạng, nhất là khi cô đã có chồng. Cưới chồng xong, Thảo vẫn không từ bỏ thói quen “nghiện” facebook. Tuy nhiên, điều tệ hại hơn cả là càng lúc Thảo càng “táo bạo” khi đăng tải những bức ảnh hở hang lên mạng. Thảo nghĩ đơn giản mình đã có chồng nên cô thường xuyên chụp những bức hình “mát mẻ”, thậm chí là gợi cảm quá mức để đăng tải lên mạng. Thảo không hình dung rằng điều đó là một mối hiểm họa lớn.

Ban đầu, chồng Thảo rất tôn trọng vợ, không quan thiệp quá sâu vào sở thích riêng của cô. Tuy nhiên, khi đồng nghiệp cùng công ty bàn ra tán vào về cô vợ “lẳng lơ, mất nết” của thì chồng Thảo không còn thể làm ngơ được nữa. Anh vô cùng tức giận khi vợ hồn nhiên “chiêu đãi” thiên hạ như vậy. Chồng Thảo đã góp ý và yêu cầu Thảo ngừng ngay việc đó lại nhưng cô cho rằng điều ấy là ích kỉ.

{keywords}

Thảo nghĩ đơn giản mình đã có chồng nên cô thường xuyên chụp những bức hình “mát mẻ”, thậm chí là gợi cảm quá mức để đăng tải lên mạng. (Ảnh minh họa)

Thanh Thảo khăng khăng bảo vệ quan điểm “Đẹp đẽ khoe ra, xấu xa đậy lại”, cô đẹp nên chẳng có gì phải xấu hổ khi tung ảnh gợi cảm về cơ thể. Chỉ hơn 1 tháng sau, chồng Thảo kiên quyết ly hôn với lí do cả gia đình không chấp nhận được cô con dâu thích trưng bày cho thiên hạ thấy. Mặc dù Thảo đã xin lỗi chồng nhưng anh vẫn quyết ly hôn vì không chịu được những lời bán tán của mọi người xung quanh về cơ thể của vợ mình. Tới lúc này, Thảo hối hận cũng đã muộn.

Hễ cãi nhau là bêu rếu chồng trên mạng

Không quá táo bạo và sai lầm nghiêm trọng như Thảo nhưng trường hợp của Khánh Ly cũng là một điều nhiều chị em mắc phải.

Vợ chồng Ly cưới nhau được hơn 4 năm. Tất nhiên, gia đình nào chẳng có lúc mâu thuẫn, cãi vã. Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu như Ly không “vạch áo cho người xem lưng”, công khai kể xấu chồng trên mạng xã hội.

Ngày trước, Ly chưa biết đến facebook, mỗi khi vợ chồng giận nhau, cùng lắm cô chỉ tìm một hai người bạn gái thân thiết tâm sự, kể lể. Âu đấy cũng là chuyện thường tình, dễ hiểu. Thế nhưng từ ngày được “phổ cập” facebook, Ly đã có những hành xử không đúng đắn khi công khai chuyện vợ chồng lên mạng xã hội cho mọi người tỏ tường.

Từ những chuyện lặt vặt trong nhà, đến những mẫu thuẫn quan điểm, suy nghĩ giữa hai vợ chồng Ly đều lên mạng kể xấu chồng. Chỉ vài giây sau khi đăng tải, những người thân quen của hai vợ chồng ầm ầm vào bình luận, chê bai, đánh giá…

Từ một chuyện chỉ hai vợ chồng biết, anh Tú, chồng chị Ly có cảm giác có hàng nghìn con mắt dõi theo cuộc sống của hai vợ chồng. Mâu thuẫn mỗi lúc một lớn hơn khi có nhiều người biết. Không những vậy, chỉ những chuyện nhỏ nhặt thôi mà họ hàng hai bên gia đình. Ly thì thấy hả hê khi những sai sót của chồng được lột trần trên mạng, cô thấy được an ủi và động viên khi mọi người xúm vào chê bai chồng như thế là không được.

Anh Tú chán nản và góp ý với vợ nhưng chị không nhận ra sai lầm của mình. Thậm chí ngay cả cái chồng góp ý chị cũng “tung” lên mạng để chê trách chồng “kiểm soát mình từng ly từng tí một”. Hành động của Ly đã đẩy sức chịu đựng của anh Tú tới giới hạn cuối cùng. Anh không tranh luận với vợ. Vài tháng sau, anh ngoại tình mà vợ không hề hay biết. Ngày ngày cô vẫn chỉ bận rộn với việc “bóc mẽ” chồng trên mạng.

Cho tới khi Ly biết chồng ngoại tình, cô đã chết lặng người. Nhưng nghe những lời đối đáp của chồng về cách hành xử của mình trong gia đình, Ly đã im lặng thừa nhận sai lầm. Lần đầu tiên, chồng cô phạm lỗi, thậm chí là một lỗi lớn nhưng Ly giữ nó riêng cho hai vợ chồng bởi vì cô biết, vợ chồng nên “đóng cửa bảo nhau” chứ bêu rếu ra ngoài xã hội thì “xấu chàng, hổ ai?”. Ly chỉ tiếc, giá mà cô nhận ra điều này sớm hơn thì có lẽ đã không xảy ra sứt mẻ tình cảm.

{keywords}

Với bản tính ghen tuông, ngày nào Trang cũng vào trộm facebook của chồng để rình mò. Thấy bất cứ lời bình luận có ý khen ngợi nào từ những người khác giới là ngay lập tức Thùy Trang điều tra. (Ảnh minh họa)

Ghen tuông vô lối khiến chồng mất mặt

Tương tự như hai người vợ trên, Thùy Trang cũng phạm phải một sai lầm chỉ vì những hờn ghen vu vơ trên mạng.

Chồng cô là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông nên việc sử dụng facebook là điều đương nhiên. Nhưng với bản tính ghen tuông, ngày nào Trang cũng vào trộm facebook của chồng để rình mò. Thấy bất cứ lời bình luận có ý khen ngợi nào từ những người khác giới là ngay lập tức Thùy Trang điều tra. Chồng đăng tải nội dung gì cô cũng phải vào “đánh dấu chủ quyền” để thiên hạ biết “Tôi là vợ anh ấy”.

Ban đầu chồng của Trang cũng rất khó chịu với cách hành xử của vợ khi anh làm vì, viết gì trên facebook vợ cũng kiểm soát. Cô phải truy đến cùng điều anh viết là ý gì, có liên quan tới ai không…? Anh cảm thấy mệt mỏi khi chỉ đơn giản là một thú vui, mối liên hệ với bạn bè mà bị vợ giám sát thái qua. Nhưng hiểu tính vợ nên anh cũng mặc kệ.

Tuy nhiên, càng lúc Thùy Trang càng quá đáng. Cô vào nhắc nhở, thậm chí là đe dọa tất cả những người bạn gái có mối liên hệ với chồng. Ai đó chỉ cần có vài câu bông đùa trong lời bình luận là ngay lập tức bị Trang đưa vào danh sách cần phải “cảnh giác”. Sự ghen tuông đến mức quá quắt của Thùy Trang khiến bạn bè e ngại không dám dính líu gì đến chồng cô.

Thấy vợ như vậy, chồng Trang cũng hạn chế sử dụng facebook. Thi thoảng lắm anh mới sử dụng để liên hệ với mọi người nhưng càng như vậy Trang càng cho rằng đối tượng anh liên hệ khả nghi.

Đỉnh điểm là Thùy Trang còn đi đánh ghen chỉ vì một cô bạn cũ của chồng dám “cả gan” bình luận dưới một bức ảnh điển trai của chồng: “Giá ngày xưa anh lấy em thì có phải đẹp hơn không”. Lần đó, Thùy Trang khiến cho cô bạn đó phải đi viện vì màn đánh ghen của cô. Trở về, chồng Thùy Trang nhất quyết đòi ly hôn vì không chịu nổi sự ghen tuông mù quáng và cách hành xử côn đồ của Thùy Trang.

Mặc dù thuyết phục được chồng bỏ qua, bố mẹ hai bên khuyên can nhưng tình cảm vợ chồng Trang cũng không còn được như ban đầu. Trang học cách tôn trọng thế giới riêng của chồng nhưng những gì cô làm đã phần nào làm mất đi yêu thương từ chồng.

(Theo Khám phá)