Tờ Dazhong News đưa tin, người mẹ không rõ danh tính, đến từ tỉnh Tứ Xuyên, phía tây nam Trung Quốc, bị chồng đánh vào rạng sáng ngày 31/8.

Đoạn phim từ camera cho thấy người chồng đẩy vợ vào tường, sau đó đánh đập và la mắng cô liên tục. Người vợ chỉ biết dùng tay che đầu và ngồi sụp xuống sàn nhà.

Hình ảnh từ camera cho thấy người vợ bị chồng đánh (bên trái) và được con gái ôm vào lòng (bên phải).

Điều đặc biệt là sau khi người chồng rời khỏi hiện trường, cô bé đã chạy ra ôm mẹ vào lòng.

Vụ đánh đập xảy ra khi người mẹ đi làm về và phát hiện chồng không làm việc nhà, cũng không chăm sóc 2 con khi cô đi vắng. Anh ta chỉ chăm chú chơi bài và các trò chơi điện tử khác khi cô cố gắng trò chuyện. Cuộc trò chuyện sau đó dẫn đến bạo lực như hình ảnh được ghi lại trong camera.

Ngày hôm sau, cô vẫn cố gắng đi làm bình thường nhưng khi về đến nhà, cô rất ngạc nhiên khi tìm thấy một bức thư viết tay của con gái mình.

“Nếu mẹ muốn ly hôn, con sẽ sống với mẹ. Nhưng nếu mẹ lo cho em trai con, mẹ có thể giao con cho bố nuôi dưỡng” – những dòng chữ đau lòng do cô bé 9 tuổi viết ra.

Cô bé cũng nói thêm rằng người mẹ có thể chấm dứt cuộc hôn nhân nếu muốn. “Đừng hy sinh cảm xúc của mình” – cô bé viết.

Đọc xong lời nhắn, người mẹ đã xúc động đến mức òa khóc.

Lời nhắn của bé gái 9 tuổi gửi cho mẹ sau khi chứng kiến mẹ bị bố đánh đập. 

Rất nhanh sau khi được đăng tải trên Weibo, câu chuyện nhận được hơn 11 triệu lượt xem và 9.761 bình luận. Một người nhận xét: “Cô bé thật chu đáo làm sao!”.

Một người khác nói: “Tôi nghĩ những thiệt hại do bạo lực gia đình gây ra còn tồi tệ hơn nhiều so với việc ly hôn”.

Những câu chuyện về bạo lực gia đình thường gây phẫn nộ ở Trung Quốc.

Ba tháng trước, cảnh sát ở tây nam Trung Quốc đã bắt giữ một người đàn ông bị buộc tội tấn công dã man người vợ 29 tuổi của anh ta khiến cô phải đeo túi hậu môn giả suốt đời.

Vào tháng 6/2022, một phụ nữ mang thai 7 tháng tiết lộ bạn trai thường xuyên hành hung cô, gây chấn động mạng xã hội nước này.