*Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả

Mỹ Tâm hát hay nhưng nghe cho vui thì được, chứ chưa bao giờ khiến tôi phải phát cuồng mặc dù bài Dường như ta đã, My Friend cũng nghe nhiều lần.

Ca sĩ Mỹ Tâm.

Cơ mà tới Vietnam Idol 2023 là tôi cuồng Mỹ Tâm thật luôn.

Thứ nhất, Mỹ Tâm quá đẹp quá xinh. Chẳng biết do makeup, do chỉnh app hay ánh sáng studio hay gì nhưng cảm nhận là đẹp không có chỗ chê. Mấy cô hoa hậu, người mẫu dù có đẹp tới đâu cũng khiến tôi cảm giác nó giả giả, bị làm quá lên. Còn Mỹ Tâm thấy đẹp thật, một vẻ đẹp riêng hiếm người có được.

Thứ hai, Mỹ Tâm nhận xét quá đỉnh. Nếu thích nghe Mỹ Tâm hát chỉ có 7/10 thì thích nghe Mỹ Tâm chấm điểm ở mức 11/10. Người có ăn có học nhận xét mà người xem như mình biết thêm hiểu thêm bao nhiêu thứ.

 Mỹ Tâm nhận xét phần thi của giảng viên 19 tuổi Hà Minh trong cuộc thi 'Vietnam Idol':

Thực ra, cũng có nhiều chương trình mà ban giám khảo rất giỏi. Tôi nhớ Chuông vàng vọng cổ mấy cô chú NSND, NSƯT nhận xét chuyên môn cực hay. Nhưng nghe cảm thấy hay nhưng không hiểu họ nói gì. Vì thế, cảm giác mình không liên quan đến show đang coi. Còn cách nhận xét của Mỹ Tâm đơn giản, dễ hiểu, rất đời. Nên người ngoại đạo như tôi thấy như đang được Mỹ Tâm trò chuyện. 

Mỹ Tâm ở 'VietNam Idol 2023'.

Thứ ba, Mỹ Tâm thị phạm cũng quá hay vì tạo ra cảm giác không-trình-diễn mà đúng nghĩa đang hướng dẫn thí sinh. NSND Bạch Tuyết cũng là người thị phạm rất hay. 

Thứ tư, Mỹ Tâm cứng đúng nơi - mềm đúng chỗ. Có lẽ chỉ Mỹ Tâm là người duy nhất có khả năng làm tôi cảm thấy đang ngồi chấm điểm cho một cuộc thi chứ không phải gameshow. Cô ấy nghiêm túc với vai trò giám khảo, người cầm cân nảy mực.

Mỹ Tâm rời khu vực ghi hình để xin cho thí sinh cơ hội được đi tiếp:

Mỹ Tâm không ngồi để diễn trò câu views (dù xét về độ khùng thì Mỹ Tâm có chút chút). Mỹ Tâm không ngồi để đóng vai "thảo mai" ve vuốt thí sinh, dù tình cảm cô ấy có thừa. Có tình cảm trong những lời nhận xét nghiêm khắc, có quyền lực trong những câu an ủi vỗ về. Tất cả cứ tự nhiên toát ra mà không cần phải lên gân. Khi xem Mỹ Tâm ngồi nhận xét, có cảm giác cô ấy đang sống trong thế giới của chính mình, chứ không phải đang ở trong một gameshow của ban tổ chức nào đó và không phải gồng lên theo chỉ đạo để làm vừa lòng bất cứ ai.

Chốt lại là, tôi cũng chẳng phải fans nhưng công nhận Mỹ Tâm đỉnh thật. Thật tình yêu quý và ngưỡng mộ Mỹ Tâm ở VietNam idol 2023.

Độc giả có thể gửi ý kiến về địa chỉ: banvanhoa@vietnamnet.vn. Ý kiến của bạn không nhất thiết trùng với quan điểm bài viết đã đăng trên VietNamNet. Xin trân trọng cảm ơn!