- Coi Đậu Tất Thành như con cái trong nhà, gia đình bà Phan Thị Kim T. bị “siêu trộm” này khoắng mẻ lớn với số tài sản ngót một tỷ đồng.

Đậu Tất Thành (25 tuổi, quê Nghệ An) là bạn của Hoàng Phan Q. (SN 1983, ở quận Ba Đình, Hà Nội). Thành được bố mẹ của anh Q. là ông Hoàng S. và bà Phan Thị Kim T. tin tưởng cho ở nhờ cùng nhà.

{keywords}
Bị cáo tại tòa.

Coi Thành như con cháu trong gia đình, vợ chồng bà T. đã giao cho Thành cả chìa khóa cổng để tiện việc sinh hoạt.

Tết 2015, Thành về quê ở Nghệ An. Đến ngày 23/2, tức mồng 5 Tết, anh ta ra Hà Nội, nhưng không về nhà bạn mà đến ở nhờ phòng trọ của em trai ở quận Đống Đa.

Tối 25/2, Thành nhắn tin cho ông S. và biết được thông tin - ngày hôm sau vợ chồng ông S. sẽ đi lễ tại đền Trần, Nam Định. Vì nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của gia đình ông S. nên Thành nói dối mình vẫn ở Nghệ An chưa ra Hà Nội để tránh bị nghi ngờ.

Sáng hôm sau, anh ta đi xe máy đến nhà ông S., dùng chìa khóa mở cổng vào sân rồi đẩy cửa vào nhà. Thành lấy con dao dưới bếp, cậy tung cánh cửa tủ gỗ tại phòng khách tầng 1, lấy chiếc ca táp trong ngăn tủ.

Anh ta dùng lưỡi dao lách vào khe bẩy làm bật nắp chiếc ca táp và lấy số tài sản bên trong gồm 370 triệu đồng, 10 cây vàng SJC và 394 USD. Thành cho số tài sản vào túi đeo bằng da, mang đến nhà trọ của em trai cất giấu.

Chiều tối cùng ngày, vợ chồng ông S. đi lễ về phát hiện cánh cổng sắt không khóa, cửa ra vào mở, đồ đạc trong nhà bị xáo trộn và mất tài sản nên đã đến công an quận Ba Đình trình báo.

Khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra thu giữ con dao bằng thép là vật chứng của vụ án. Ngay trong đêm 26/2, cảnh sát khám xét nơi phòng trọ của em trai Thành và thu giữ được số tài sản được xác định là gần 734 triệu đồng.

Ngày 24/8, bị TAND TP Hà Nội đưa ra xét xử tội Trộm cắp tài sản, khi phải đối mặt với người từng cưu mang mình, Thành khóc như mưa và tỏ rõ sự ân hận. Trước thái độ của bị cáo, bà Phan Thị Kim T. đã mủi lòng, tha thiết đề nghị HĐXX xem xét và áp dụng mức án thấp nhất có thể đối với bị cáo.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án 8 năm tù giam.

T.Nhung