Chào đời vào năm 1963, tại bệnh viện Queen Victoria, Melbourne, Australia, ngay từ khi còn nhỏ, Penny Mackieson đã biết bản thân là con nuôi. 

Cha mẹ nuôi đã dành hết tình yêu thương, tạo bầu không khí gần gũi và ấm áp cho Penny. Thế nhưng, cô vẫn luôn mong muốn tìm được mẹ ruột và nuôi hy vọng một ngày nào đó có thể đoàn tụ với người thân. 

Năm 1997, sau khi mất 2 đứa con song sinh vừa chào đời, vượt qua nỗi đau tột cùng, Penny càng thúc giục bản thân phải cố gắng tìm được mẹ ruột. Để quá trình này diễn ra thuận lợi, cô liên hệ với mạng lưới hỗ trợ cho nhận con nuôi ở Melbourne nhằm có được sự giúp đỡ. 

Bi kịch bị trao nhầm và cuộc tìm mẹ với cái kết buồn - 1

Cuộc tìm mẹ của Penny đã có kết quả nhưng cái kết không hạnh phúc như mong đợi. (Ảnh: The Guardian).

Thông qua hồ sơ đăng ký, mạng lưới hỗ trợ nhận con nuôi tại Melbourne đã liên lạc với một người phụ nữ được cho là mẹ ruột của cô. 

Không kiểm tra ADN, Penny ngỡ cái kết có hậu đã đến với mình, song cuộc đời lắm điều trớ trêu. Người phụ nữ được cho là mẹ đã cùng với Penny nỗ lực không ngừng để hàn gắn, xây dựng mối quan hệ mẹ con, tình mẫu tử sau nhiều năm xa cách.

Tìm được mẹ nhưng lòng của Penny vẫn chưa yên. Bởi, hình ảnh của cô không giống bất cứ ai trong nhà. Linh tính mách bảo có điều gì đó không đúng nên Penny thực hiện xét nghiệm ADN nguồn gốc tổ tiên. Kết quả cho thấy, cô có 70% nguồn gốc là người Hy Lạp, không có tổ tiên là người Ireland- Anh - xứ Wales. 

Với mong muốn sự thật được làm sáng rõ, Penny đề nghị người phụ nữ nhận là mẹ cô cũng phải tiến hành xét nghiệm ADN. Kết quả xét nghiệm như "sét đánh ngang tai", cô và mẹ được xác định là không có  quan hệ huyết thống với nhau. 

Nhờ sự nỗ lực của mạng lưới cho nhận con nuôi. Penny cũng tìm được mẹ đẻ là một người gốc Hy Lạp và kết quả ADN khẳng định có quan hệ huyết thống. Hôm cô chào đời cũng có một sản phụ khác sinh con, có thể do sơ suất dẫn đến bị trao nhầm.

Thế nhưng, giây phút đoàn tụ tràn nước mắt không giống như tưởng tượng. Mẹ đẻ vui vì biết con gái vẫn khỏe mạnh, có cuộc sống tốt, nhưng bà không muốn gặp lại.

Mặc dù vậy, Penny vẫn dự định đến thăm nơi mẹ đã sống trong mấy chục năm qua. Không được gặp lại mẹ khiến Penny rất buồn. Song, cô cũng không muốn sức khỏe của mẹ bị ảnh hưởng do các vấn đề về tâm lý từ câu chuyện này gây ra. 

Sau phiên tòa kéo dài 15 phút mới diễn ra ở Victoria (Australia), cuộc tìm kiếm mẹ và người thân đã kết thúc với cái kết phần nào an ủi. Penny được phép sửa giấy tờ khai sinh, trong đó điền cả tên mẹ là người Hy Lạp.

"Tôi thấy được an ủi rất lớn. Cảm giác như đây là ngày đầu tiên trong một chương mới cuộc đời. Tôi thấy lạc quan và tự do hơn, khi tôi là chính tôi", Penny bày tỏ. 

Theo Dân trí

Nỗi oan ngoại tình 13 năm của bà mẹ sinh con không giống ai trong nhà

Nỗi oan ngoại tình 13 năm của bà mẹ sinh con không giống ai trong nhà

Chỉ vì đứa con sinh ra có màu tóc và ngoại hình không giống mình, bà mẹ này đã chịu nỗi oan phản bội chồng suốt nhiều năm.