Bé gái đã hồi phục không bao lâu sau, còn ông Panyushkin, vì bị va chạm mạnh ở vùng đầu và chấn thương nặng ở cột sống, đã mất khả năng đi lại.

Ông Panyushkin đã không nhận được dù chỉ một lời tri ân nào từ gia đình bé gái. Người bạn của ông Panyushkin, bà Tamara Ivanchukova đã chia sẻ với các phóng viên rằng khi cảnh sát tìm đến căn hộ nơi bé gái rơi, mẹ của bé thậm chí còn không biết rằng con gái mình không còn ở trong nhà.

Sau khi sự việc xảy ra, mẹ cô bé còn thản nhiên gọi cho một số người quen và bình tĩnh kể: "Biết gì không, Dana (tên bé gái) đã nhảy xuống từ ban công đó!".

Tiền chữa trị cho bệnh tình của ông Panyushkin được các nhà hảo tâm trong thành phố quyên góp. Ông Panyushkin đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật những vẫn không thể lấy lại được đôi chân của mình.

{keywords}
Ông Nikolay Panyushkin.

Lúc đầu, ông được vợ chăm sóc, nhưng sau đó vài năm bà đã qua đời vì bệnh ung thư. Người bạn thời thơ ấu của ông, bà Tamara đã từ bỏ công việc và cuộc sống ở quê nhà để tới chăm sóc ông.

Tuy nhiên, sức khỏe của ông Panyushkin ngày càng suy giảm nghiêm trọng. Đầu tháng 3, ông nhập viện, sau đó được xuất viện. Khi về nhà, sức khỏe ông lại tồi tệ đi và có dấu hiệu suy tim. Ông đã qua đời ngay sau đó trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.

Theo chia sẻ từ một người bạn của ông Panyushkin, ông luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Trong thời gian phục vụ trong quân đội, khi bề mặt băng bị vỡ khiến chiếc xe bọc thép rơi xuống dưới, ông đã không do dự mà lặn xuống dưới để móc dây cáp vào xe tăng. Nhờ đó, toàn bộ thành viên trong xe đã được cứu.

Vào năm 2020, gia đình của bé gái được ông cứu sống đã được tìm thấy tại làng Simferopolskoye. Mẹ của bé gái nói rằng bà đã cố gắng tìm kiếm ân nhân của mình nhưng không thành công.

Người dân Kokshetau đã rất ngạc nhiên khi cả thành phố đều biết tới chiến công của ông Panyushkin năm đó. Và điều mỉa mai hơn cả, sau khi sự việc xảy ra, gia đình bé gái đã sống cùng thành phố với ông tại Kokshetau thêm một năm rưỡi rồi mới chuyển đi.

Xem thêm video: Người phụ nữ nặng lòng với chó mèo hoang, làm xe lăn cho thú cưng bị tật

Diệu Linh (Theo AIF)

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh: ‘Có 30 nghìn ăn trưa, anh ấy còn cho người ta 20 nghìn’

Vợ anh Nguyễn Ngọc Mạnh: ‘Có 30 nghìn ăn trưa, anh ấy còn cho người ta 20 nghìn’

“Biết người phụ nữ dắt đứa trẻ trên cầu là dàn cảnh để xin tiền nhưng chồng tôi vẫn cho. Khi tôi cằn nhằn, anh nói: “Anh cho tiền vì thương đứa bé chứ không phải tin người phụ nữ kia”.