Alexander Stern, con trai của triệu phú và nhà sưu tập Ferrari Ronald Stern, đã tự kết liễu đời mình vào tháng 1/2020, theo Telegraph.

Stern đã mất tích gần 3 tháng trước khi thi thể của anh được một người lái ca nô tìm thấy vào ngày 4/4.

Bà Susan, mẹ của Stern, nói với cơ quan điều tra rằng con trai bà đã phải vật lộn với việc “không thể phân biệt được đâu là thực tế và đâu là hư cấu” trong suốt cuộc đời và chưa bao giờ tìm được hạnh phúc thực sự.

con trai trieu phu tu tu anh 1

Alexander Stern qua đời ở tuổi 36.

Mẹ Stern nói rằng khi còn nhỏ anh "hòa đồng và quan tâm đến thiên nhiên" nhưng khi lớn lên, theo học tại Cheltenham Junior School và Rugby School, anh ấy trở thành một thiếu niên có vấn đề và "hoàn toàn coi thường giá trị đồng tiền”.

Khi đang theo học tại Đại học Edinburgh, Stern đã xin thêm tiền ngoài số tiền trợ cấp nhận được từ cha mẹ mình và cuối cùng bỏ ngang việc học.

Ban đầu, Stern thành lập công ty vệ sinh cá nhân của riêng mình trước khi chuyển đến làm việc trong doanh nghiệp của cha trong suốt 6 năm. Tại đây, anh chuyển từ bộ phận này sang bộ phận khác mà không bao giờ tỏ ra thực sự hứng thú với công việc, cuộc điều tra cho biết.

Stern đã sử dụng tài sản thừa kế của mình để đi du lịch khắp châu Âu và Nam Phi từ năm 2016 đến năm 2019.

Anh được chẩn đoán mắc chứng ADHD (rối loạn tăng động giảm chú ý) và rối loạn nhân cách khi trở về nhà.

Stern đã bày tỏ ý định tự tử vài tuần trước khi qua đời. Đó là thời điểm anh được kê đơn thuốc điều trị lo âu và trầm cảm.

“Con tôi đã cạn kiệt năng lượng, không còn lựa chọn và nhận ra mức độ trống rỗng của mình. Thậm chí thằng bé còn coi thường tất cả những giá trị trong cuộc sống. Nó chưa bao giờ có mục đích sống, cũng như một đam mê nào trong đời”, bà Susan nói.

Stern đặt phòng khách sạn ở Battersea và rút 20.000 bảng Anh từ một ATM gần đó trước khi được nhìn thấy lần cuối tại một quán rượu ở Sonning.

Nguyên nhân cái chết của Stern vẫn chưa được xác định rõ sau khi khám nghiệm tử thi, nhưng trợ lý điều tra viên Alan Blake cho biết Stern “đã tự vẫn và có ý định làm như vậy”.

“Alexander Stern là một thanh niên có tiền sử bệnh tâm lý khá nặng”, ông Blake nói.

"Mặc dù rõ ràng anh ấy có một số năng khiếu, phẩm chất, điều kiện tốt, song cuộc sống trưởng thành đã không mang lại sự thành công và ổn định mà anh ấy khao khát".

Có gì bên trong lò đào tạo cho những 'rich kid' châu Á?

Có gì bên trong lò đào tạo cho những 'rich kid' châu Á?

Xuất thân từ những gia đình thượng lưu châu Á, các “rich kid” có nền tảng khá tốt nhưng họ vẫn cần được chuẩn bị đầy đủ kỹ năng của “người thừa kế” qua lò đào tạo đẳng cấp.

Theo Zing