Gần đây nhất, ngày 8/2, hai cháu bé chết đuối thương tâm dưới hồ cá koi nhà hàng xóm tại tổ 3, khu 7, phường Cao Xanh, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

17h30 cùng ngày, hai cháu N và K (cùng SN 2019) rủ nhau đi chơi trong xóm. Lâu không thấy con về, gia đình 2 cháu đi tìm, đăng thông tin lên Facebook nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ.

Đến 19h, anh Cao Văn Lệ (SN 1994, hàng xóm) phát hiện tại hồ cá koi nhà mình có 2 cháu bé nổi lên. Do ngạt nước lâu nên 2 cháu đã tử vong.

Cũng liên quan đến hồ cá koi, một bé trai 3 tuổi được bố mẹ cho đi chơi ở quán cà phê tại Bình Phước vào ngày 31/1. Để con vui chơi tự do, một lúc sau bố mẹ tá hỏa vì không tìm thấy. Họ không thể ngờ rằng, chỉ một lúc không trông coi, cháu bé đã rơi xuống hồ cá koi.

Cháu bé được sơ cứu và chuyển đến nhiều bệnh viện nhưng sau đó đã tử vong.

Ngày 27/6/2022, tại quán cà phê trên đường Hùng Vương, thị trấn Kiến Giang, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình, một cháu bé 4 tuổi đã tử vong sau khi ngã xuống hồ cá. Sự việc được camera ghi lại. Clip cho thấy, bé trai 4 tuổi đi ra xem cá dưới hồ gần cây cầu nhỏ ở quán cà phê thì bất ngờ bị rơi xuống nước.

Cháu bé ngã xuống hồ cá trong quán cà phê ở Quảng Bình ngày 27/6/2022 (ảnh cắt từ clip)

Sau khi rơi xuống, cháu đạp nước, vùng vẫy nhưng không ai hay biết. Phải hơn 2 phút sau, 1 cháu bé khác ra hồ xem cá phát hiện và thông báo cho người lớn. Ngay lập tức, một người phụ nữ chạy ra đưa bé trai dưới hồ cá lên nhưng cháu bé đã tử vong.

Thời điểm nói trên cháu cùng bố mẹ đi uống cà phê. Bố mẹ ngồi ở trong quán, còn cháu ra trước sảnh xem cá.

Chứng kiến cái chết thương tâm của trẻ nhỏ, một thầy giáo dạy bơi ở Hà Nội xót xa cho hay: "Trẻ nhỏ cần có sự giám sát của cha mẹ, nhất là ở những nơi có ao, hồ. Những bể, hồ cá cảnh đẹp là nơi thu hút trẻ nhỏ tới xem nhưng cũng vô cùng nguy hiểm khi không may trẻ bị trượt chân.

Mùa Hè sắp tới là thời gian trẻ nhỏ tiếp xúc nhiều với sông, biển, hồ, ao, các bậc phụ huynh cần chú ý quan tâm đến các hoạt động hàng ngày của trẻ. Đặc biệt, việc cho con em đi học bơi rất quan trọng để phòng tránh đuối nước".