Vào hôm thứ Hai (20/2), tài xế Adrian Low Kim Chye đã phải hầu toà và bị phạt 3.500 đô la Singapore (tương đương 62 triệu đồng) vì hành vi côn đồ với một cụ ông.

Nơi xảy ra vụ va chạm giữa nam tài xế và cụ ông (Ảnh: CNA)

Hồ sơ vụ việc cho biết khi đang lái xe ở khu vực bãi đậu xe bên ngoài Block 206, đường Hougang 21 (Singapore), Low đã liên tục bấm còi và đi với tốc độ khá nhanh.

Lúc này, cụ ông 73 tuổi đang đi bộ gần đó đã giơ tay và lớn tiếng mắng “tại sao lại chạy nhanh trong bãi đỗ xe”. 

Khi Low đi ngang qua, anh ta nghe thấy tiếng động mạnh từ trong xe và phỏng đoán rằng có thể cụ ông đã đập mạnh và xe mình. Low ngay lập tức dừng xe và bước xuống với một cây đèn pin.

Hai người đàn ông sau đó tranh cãi. Trong lúc đấu khẩu, người đàn ông lớn tuổi hét lên: "Mày đánh tao đi". Quá nóng giận, nam tài xế này đã thẳng tay tát vào mặt cụ ông và lên xe đi, bỏ mặc cụ ông đang bị choáng váng. Một người qua đường đã chứng kiến mọi việc và gọi báo cho cảnh sát địa phương.

Hành vi xấu xí của nam tài xế đã bị tòa lên án bởi “thật tồi tệ khi bạn có thể làm một người lớn tuổi bị tổn thương”. Phía Low sau đó cũng đã xin lỗi người bị hại và đưa số tiền bồi thường theo đúng yêu cầu của tòa án.

Một hành vi xấu xí khác của nam tài xế xe Porsche đã bị ghi hình tại Hà Nội

Việc các tài xế có hành vi xấu xí khi tham gia giao thông không phải là điều hiếm gặp. Mới đây, tại Hà Nội, một tài xế xe Porsche cũng đã lớn tiếng mắng chửi và có hành vi nhổ nước bọt vào một người cầm lái xe Huyndai khi có tranh cãi trên đường.

Kết quả là nam tài xế lái xe Porsche đã bị phạt 11 triệu đồng và tước giấy phép lái xe trong 3 tháng.

Khi tham gia giao thông, việc giữ được "cái đầu lạnh" là điều cần thiết với mọi tài xế bởi đó không chỉ là sự kiểm chứng cho khả năng giữ bình tĩnh sau vô-lăng mà còn tránh để xảy ra những thiệt hại về cả tài chính lẫn sức khoẻ nếu chẳng may có va chạm, xung đột.

Nhật Minh (theo channelnewsasia)

 Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!