Chúng ta đã thực sự chú trọng khả năng sao lưu và khôi phục dữ liệu của mình chưa?

Sao lưu và phục hồi (back-up and recovery) là hai thao tác quan trọng trong quản trị cơ sở dữ liệu. Nếu sao lưu - lưu đồng thời một bản sao sẽ giúp tái tạo lại nội dung trong trường hợp mất bản gốc thì khả năng phục hồi quyết định việc khôi phục dữ liệu khi gặp sự cố.  

Năm 2018, Venturebeat từng đưa tin: Riverbank IT Management ở Vương quốc Anh đã phát hiện ra rằng 46% doanh nghiệp vừa và nhỏ không có sẵn kế hoạch sao lưu và khôi phục (back-up and recovery) dữ liệu.

Mới đây vào tháng 3/2021, OVH Groupe SAS - một trong những cái tên lưu trữ đám mây lớn nhất châu Âu đã xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng, thiêu rụi hàng ngàn thông tin mật yếu của doanh nghiệp. Facepunch Studios - trụ sở chính tại Anh cho biết: “Đáng tiếc là dữ liệu trên các máy chủ cũ sẽ không thể trở lại”. Sự cố đã khiến toàn thế giới nhận thức được một bài học sâu sắc về các nguy cơ và mức độ đe dọa liên quan đến lưu trữ tài nguyên mạng luôn rình rập.

{keywords}
 

Từ vụ cháy Data Center OVH, chuyên gia bảo mật đám mây Dave Shackleford - người sáng lập và cố vấn tại Voodoo Security ở Roswell, Georgia nhấn mạnh: “Là một CIO, ngay lập tức tôi muốn hỏi, chúng ta đã thực sự chú trọng khả năng sao lưu và khôi phục dữ liệu của mình chưa?”

Nhất là hóa đơn điện tử...

Là giải pháp ra đời thay thế hóa đơn giấy, bao gồm các loại chứng từ kế toán do các tổ chức, cá nhân kinh doanh lập để ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. 

Đừng hời hợt khi lựa chọn hóa đơn điện tử cho doanh nghiệp của bạn! Hóa đơn điện tử lưu trữ không ít thông tin tối mật, liên quan mật thiết đến hoạt động doanh nghiệp: Hồ sơ công ty, số liệu nguồn vốn, doanh thu, dữ liệu đối tác, khách hàng... trên điện toán đám mây. Nếu xảy ra mất mát, doanh nghiệp sẽ đối mặt không ít nguy cơ và hao tốn là điều không thể tránh khỏi. 

Do đó, khi lựa chọn hóa đơn điện tử, khả năng sao lưu và khôi phục dữ liệu càng là yếu tố không được xem nhẹ.

Hóa đơn điện tử an toàn MIFI: Dữ liệu doanh nghiệp được sao lưu, back-up trên hơn 200 trung tâm dữ liệu toàn cầu

Qua các bài học đắt giá từ thảm họa OVH, MIFI thấu hiểu hơn bao giờ hết nỗi lo lắng, trăn trở của kế toán doanh nghiệp về tính an toàn dữ liệu khi chuyển đổi hóa đơn điện tử. 

Hóa đơn điện tử an toàn MIFI là phần mềm xuất hóa đơn điện tử đạt chuẩn thông tư 68/2019/TT-BTC, được thiết kế cho kế toán giúp bảo vệ bí mật kinh doanh của doanh nghiệp nhờ hệ thống bảo mật thông tin doanh nghiệp hàng đầu, công nghệ lưu trữ hóa đơn hiện đại và chuyên nghiệp và đảm bảo dữ liệu bằng hợp đồng đền bù với cam kết hoàn tiền đến 100%*.

Hóa đơn điện tử MIFI ra đời đem đến cho kế toán giải pháp công việc đảm bảo cao nhất khả năng sao lưu và khôi phục, phòng trừ tối đa rủi ro có thể xảy ra. Hệ thống dữ liệu MIFI đặt tại Microsoft Azure - một trong những dịch vụ sao lưu, back-up dữ liệu xếp hàng đầu thế giới trên hệ thống Cloud của Microsoft. Với Microsoft Azure, mọi bí mật doanh nghiệp dưới 2 định dạng PDF và XML sẽ sao lưu, back-up trên hơn 200 Microsoft data center toàn cầu với “ổ khóa bảo mật” cao nhất, tránh các tác nhân tiêu cực từ bên ngoài và dễ dàng khôi phục thông tin khi bất kỳ một trung tâm dữ liệu nào xảy ra sự cố. Bên cạnh đó, Hóa đơn điện tử MIFI lại được đảm bảo bởi Mắt Bão - đơn vị lưu trữ hàng đầu Việt Nam khi thêm một bản sao lưu hệ thống lưu trữ Mắt Bão. 

{keywords}
 

Từ những ưu thế nổi trội kể trên, MIFI tự tin trở thành hóa đơn điện tử đầu tiên tại Việt Nam cam kết chuẩn an toàn quốc tế với cam kết chất lượng SLA đến 99% và đứng top 15 đơn vị được Cục Thuế khuyên dùng. 

Tìm hiểu thêm tại: Mifi.vn

Minh An