Thấy con trai 5 tuổi không muốn đến trường, một bà mẹ tại Thái Lan đã quyết định dạy cho cậu bé một bài học về cuộc sống.

Theo Asia One, vợ chồng chị Nuttanitcha Chotsirimeteekul, sống tại thủ đô Bangkok, đưa con trai ra phố. Sau đó, họ yêu cầu cậu bé nhặt phế liệu từ các thùng rác hoặc ở ven đường để bán lấy tiền.

{keywords}

Trong một bài viết được đăng tải trên Facebook ngày 18/1, Chotsirimeteekul đã miêu tả chi tiết về một ngày lao động nặng nhọc của gia đình mình. Họ đã bước bộ khoảng 2,2km, nhặt được 2kg chai lọ và bán được 2 Bạt (1.500 đồng).

{keywords}

Sau khi xong việc, cậu bé đề nghị được đi xe buýt, nhưng Chotsirimeteekul trả lời rằng họ không có đủ tiền vì đi xe buýt sẽ tốn 10 Bạt (7.000 đồng). Chị gợi ý con tiếp tục nhặt phế liệu để có thêm tiền và cậu bé làm theo.

Tuy nhiên, chỉ được một lúc sau, con trai Chotsirimeteekul lại đòi mẹ mua một que kem. Lần này, Chotsirimeteekul vẫn một mực từ chối đáp ứng yêu cầu của con.

"Mua kem tốn 5 Bạt (3.500 đồng) đấy, chúng ta có đủ tiền không?", Chotsirimeteekul hỏi. "Không, con không muốn gì nữa ạ", cậu bé đáp.

{keywords}

Những bức ảnh được đăng trên Facebook cho thấy cậu bé 5 tuổi mặt mũi lấm lem, mồ hôi nhễ nhại đang ngồi bệt xuống đường vì mệt.

Chotsirimeteekul chia sẻ rằng, trải nghiệm trên là một bài học tốt cho cả hai mẹ con. Trong khi con trai sẽ biết được giá trị của lao động, chị cũng tự nhủ rằng mình phải trở thành tấm gương tốt để con noi theo.

{keywords}

Bài viết của Chotsirimeteekul đã nhận được hơn 70.000 lượt thích và hơn 60.000 lượt chia sẻ. Nhiều cư dân mạng đã ca ngợi Chotsirimeteekul vì phương pháp dạy con mẫu mực của vợ chồng chị.

Sầm Hoa

Mổ lợn trước mặt học sinh để... thấy không khí Tết

Mổ lợn trước mặt học sinh để... thấy không khí Tết

Một hiệu trưởng tại Trung Quốc đã trình bày về cách mổ lợn trước mặt hàng trăm em học sinh mầm non với mục đích dạy các em về giải phẫu cũng như giúp những đứa trẻ cảm nhận được không khí Tết.

Ngồi bên vỉa hè suốt 22 năm để chờ con mất tích

Ngồi bên vỉa hè suốt 22 năm để chờ con mất tích

Hơn 20 năm qua, bà Luo Xingzhen vẫn bám trụ với tiệm sửa giày nhỏ bên một vỉa hè ở phía tây nam Trung Quốc với hy vọng hai đứa con mất tích của bà sẽ trở về.

Bi kịch của cô dâu bị cưỡng hiếp trong đêm tân hôn

Bi kịch của cô dâu bị cưỡng hiếp trong đêm tân hôn

Một cô dâu 18 tuổi đã bị một kẻ thầm thương trộm nhớ gần nhà cưỡng hiếp ngay trong đêm tân hôn.

Bé sơ sinh bị bố vứt vào thùng rác

Bé sơ sinh bị bố vứt vào thùng rác

Một người đàn ông đã bị bắt sau khi bỏ rơi đứa con gái mới chào đời của mình trong một thùng rác ở tỉnh Vân Nam, phía tây nam Trung Quốc.

Lời sám hối của 'bà trùm chiêu mộ khủng bố'

Lời sám hối của 'bà trùm chiêu mộ khủng bố'

Sau khi bị lực lượng người Kurd ở Syria bắt giữ, Emilie Konig, một trong những người chiêu mộ binh lính quan trọng của IS đã bày tỏ mong muốn quay lại quê nhà ở Pháp.