Từng học ngành công nghệ tin học, Thuỷ tạo nhiều website chứa nội dung đồi trụy để đưa lên các diễn đàn, kiếm hàng chục triệu đồng mỗi tháng.

Chiều 15/7, Sở Thông tin &Truyền thông tỉnh Hậu Giang cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính Nguyễn Huy Thủy (20 tuổi, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An) 30 triệu đồng về hành vi truyền đưa thông tin có nội dung dâm ô, đồi trụy trên trang website của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Hậu Giang.

{keywords}
Trang websit của Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang, bị chèn các đường link có nội dung đồi truỵ.

Trước đó, ngày 17 và 18/2, trang thông tin điện tử của Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Hậu Giang bị chèn những đường link dẫn đến các website đồi trụy. Qua điều tra, công an Hậu Giang xác định Thủy là người thực hiện hành vi trên.

Tại cơ quan công an, Thủy khai nhận từng là sinh viên ngành công nghệ thông tin nhưng bỏ học giữa chừng. Để có tiền tiêu xài, anh ta hợp đồng với một công ty kinh doanh viễn thông có trụ sở tại Hà Nội để đưa các trang có nội dung đồi trụy lên mạng.

Từ năm 2012, Thủy sử dụng các phần mềm tự động để đăng bài, topic vào trong các diễn đàn mở, đăng ký thành viên đơn giản, không xác minh thông tin qua email (chủ yếu là các trang website có đuôi edu.vn và gov.vn). Ngoài ra, anh ta xây dựng và quản lý trên 30 website chứa các nội dung đồi trụy rồi đưa đường link những trang web “đen” này lên các diễn đàn trên.

Khi người xem vào trang web của Thủy để tải phim có tính phí thì công ty nơi anh ta làm việc trả thêm lợi nhuận. Với cách làm trên, mỗi tháng Thủy được công ty trả tới 20 triệu đồng.

Theo Zing.vn