Đời tư nghệ sĩ bị xâm phạm nghiêm trọng?

Ngày 3/8, clip ghi cảnh Amee (tên thật là Trần Huyền My) mặc đồ ngủ, lộ nội y khi tập thể dục cùng một người bạn bị lan truyền trên mạng xã hội. Bên cạnh những bình luận khiếm nhã chê nữ ca sĩ ăn mặc hớ hênh trước mặt bạn bè, cũng có nhiều ý kiến bênh vực cho rằng giọng ca “Anh nhà ở đâu thế”,“Sao anh chưa về nhà”... bị xâm phạm đời tư. Người hâm mộ cô cũng bức xúc, lên tiếng chỉ trích người phát tán clip.

Trước ý kiến trái chiều từ dư luận, nữ ca sĩ tỏ ra suy sụp, liên tục xuống tinh thần. Và đại diện của Amee cho biết, clip có thể bị quay trong khoảng thời gian năm 2015 - 2016. Khi đó, Amee mới 15-16 tuổi và chưa nổi tiếng. Clip được quay trong phòng ngủ khi cô đang đùa giỡn, tập thể dục cùng người bạn. Theo đại diện của nữ ca sĩ, thời điểm đó cô còn nhỏ, vô tư, không “phòng bị” với bạn bè.

Bị phát tán clip nhạy cảm, nghệ sĩ cần hành xử mạnh mẽ để bảo vệ mình! - 1

Giọng ca "Anh nhà ở đâu thế" bị phát tán clip riêng tư gây phẫn nộ trong dư luận.

Đại diện của nữ ca sĩ cũng cho biết, sẽ nhờ pháp luật xử lý người phát tán clip riêng tư trên. “Hành vi xâm phạm đời tư và cố tình tấn công, hãm hại người vô tội là phạm pháp. Công ty sẽ nhờ pháp luật vào cuộc xử lý. Đồng thời chúng tôi tha thiết mong cộng đồng văn minh không lan truyền cũng như gay gắt lên án kẻ phát tán clip để không có thêm bất kỳ nạn nhân nào phải chịu cú sốc tinh thần và ám ảnh tâm lý cả đờI”, đại diện đơn vị quản lý của Amee khẳng định.

Trước Amee, năm 2019, ca sĩ Văn Mai Hương cũng là nạn nhân bị xâm phạm đời tư nghiêm trọng khi bị phát tán clip thay đồ, sinh hoạt riêng tư... do bị hack dữ liệu camera. Ngay lúc đó, đông đảo công chúng và nghệ sĩ Việt đã lên tiếng bảo vệ nữ ca sĩ.

Hay mới đây, người mẫu Ngọc Trinh suýt kiện hàng xóm vì bị quay lén nhà riêng, bình luận khiếm nhã trên mạng xã hội. Cụ thể nữ người mẫu bị phát tán các clip quay lén với nhiều hình ảnh ăn mặc thoải mái dễ gây tranh cãi lên một ứng dụng mạng xã hội để câu view.

Ngay sau vụ việc, Ngọc Trinh gặp gỡ luật sư để tiến hành vụ kiện, tuy nhiên sau đó cô lại rút đơn. Theo đại diện của nữ người mẫu vì người hàng xóm có động thái hối lỗi, xóa sạch hình ảnh, clip quay lén nên đã quyết định bỏ qua...

“Nghệ sĩ cần hành xử mạnh mẽ để bảo vệ chính mình”

Trước không ít trường hợp nghệ sĩ Việt bị phát tán clip riêng tư lên mạng xã hội, trao đổi với phóng viên Dân trí, luật sư Lê Văn Hồi, Giám đốc Công ty Luật TNHH My Way cho biết: “Những trường hợp này, trước hết tôi xác định những hình ảnh, clip nhạy cảm của người nổi tiếng có thể bị phát tán một cách bị động.

Bị phát tán clip nhạy cảm, nghệ sĩ cần hành xử mạnh mẽ để bảo vệ mình! - 2

Ca sĩ Văn Mai Hương cũng là nạn nhân của những người có hành vi vi phạm pháp luật.

Những nghệ sĩ này là nạn nhân của những người có hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng gây ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của những nghệ sĩ.

Theo quan điểm của tôi, những nghệ sĩ này cần có hành xử mạnh mẽ để bảo vệ chính mình, tránh những hệ lụy về sau, theo đó, họ cần ngay lập tức ghi nhận lại việc hình ảnh, clip riêng tư mình bị phát tán một cách bất hợp pháp, việc này có thể thông qua các đơn vị như các Văn phòng Thừa phát lại, Văn phòng Luật sư...

Sau khi có chứng cứ, những nghệ sĩ (lúc này là nạn nhân) cần trình báo đến các cơ quan chức năng để tiến hành xử lý hành vi sai phạm, phía Cơ quan Công an họ có thể truy vết theo địa chỉ IP để xác định được người đã có hành vi đăng tải hình ảnh, clip lên mạng, tùy thuộc vào mức độ vi phạm của người phát tán thì người phát tán có thể bị xử phạt vi phạm hành chính hoặc xử lý trách nhiệm hình sự đối với các hành vi xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Bên cạnh việc nhờ các cơ quan chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, những nghệ sĩ cần lên tiếng trước truyền thông về việc mình là người bị hại, hiện đang nhờ các cơ quan chức năng, Luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình để dư luận, đặc biệt các fan hâm hộ đồng cảm với họ với tư cách là nạn nhân”.

Luật sư Lê Văn Hồi cũng chia sẻ thêm: “Tôi đã từng bảo vệ một nạn nhân bị người yêu cũ đưa clip của mình lên mạng, bạn trai đã bị Tòa án nhân dân xử với với tội danh làm nhục người khác theo quy định tại Điều 155 Bộ Luật Hình Sự 2015”.

(Theo Dân Trí)

Đại diện AMEE lên tiếng về video nhạy cảm bị phát tán

Đại diện AMEE lên tiếng về video nhạy cảm bị phát tán

Đại diện của AMEE nhấn mạnh hành vi đăng tải video nhạy cảm của nữ ca sĩ tại nhà riêng là phạm pháp. Công ty khẳng định sẽ nhờ cơ quan chức năng xử lý vụ việc.