Bị phạt vì mặc quần đùi thể thao tới trường, một nhóm 4 nam sinh đã rủ nhau mặc váy tới trường để phản đối quyết định của bà hiệu trưởng      

Một nhóm nam sinh ở Trường trung học Longhill, Brighton, East Sussex, Anh đã quyết định mặc váy tới trường để phản đối một quy định về đồng phục cấm các em mặc quần đùi thể thao trong mùa hè nóng bức.

Nhóm học sinh lớp 9 này đã chọn mặc váy sau khi bị phạt vì mặc quần đùi vào ngày nóng nhất trong năm tính tới thời điểm hiện tại.

{keywords}

4 nam sinh Trường trung học Longhill mặc váy tới trường để phản đối việc nhà trường phạt các em vì đã mặc quần đùi vào một ngày trời nóng bức

Chiếc váy mà 4 cậu bé Michael Parker, Kodi Ayling, George Boyland và Jesse Stringer mặc là một chiếc váy xếp lý màu xanh nước biển, rõ ràng là mát mẻ hơn cả và quan trọng hơn nó là đồng phục chính thức của trường này.

Quyết định mặc váy của những cậu học trò nhỏ được đưa ra khi các em bị phạt vì mặc quần đùi thay cho quần dài vào hôm thứ Ba.

Michael Parker nói: “Thật không công bằng cho các nam sinh khi phải nhét chân trong chiếc quần dài vào ngày nóng bức nhất trong năm, trong khi các nữ sinh được mặc váy”.

Mẹ Parker – chị Angela nói: “Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ lũ trẻ”.

“Tôi cho rằng những gì mà bà hiệu trưởng đang làm là phân biệt đối xử và tôi rất tự hào về Michael và những cậu bé kia”.

Anh Wesley Allen – bố của Kodi, một trong những nam sinh mặc váy – cho rằng quyết định phạt bọn trẻ vì mặc quần đùi thật là “điên rồ”.

“Những chiếc quần đùi mà thằng bé mặc đều có logo của trường và tôi nghĩ rằng bọn trẻ nên được phép mặc nó vào những ngày nóng nhất. Nhà trường nói rằng chúng phải mặc đồng phục và những chiếc quần đùi đó cũng là đồng phục”.

“Tôi nghĩ chuyện này thật điên rồ. Bọn trẻ làm việc này để chứng minh một điều và tôi cho rằng đó là hành động thông minh. Tôi không nghĩ Kodi sẽ mặc chiếc váy đó suốt mùa hè, nhưng tôi nghĩ thằng bé thích được chú ý”.

Được biết, trước đó, hôm thứ Ba – ngày nóng nhất trong năm, khoảng 20 nam sinh đã mặc chiếc quần đùi tập gym có logo trường Longhill tới trường. Những học sinh này đã bị phạt vì không mặc “đồng phục quy định”.

Một số em được cho về nhà, trong khi một số khác bị giữ lại.

Hiệu trưởng Kate Williams cho hay: “Tôi có những tiêu chuẩn cao liên quan tới chuyện đồng phục. Trong thời tiết ấm áp, những tiêu chuẩn này đã bị thách thức bởi gần 2% phụ huynh và học sinh”.

Trong một tuyên bố, bà William nói thêm: “4 nam sinh trường Longhill đã chọn mặc váy tới trường. Các em đều có thể chọn mặc bất cứ bộ đồng phục nào theo quy định”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)