‘Hãy cứ kiên trì theo đuổi đam mê’

Ở tuổi 35, doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng đã đảm nhận nhiều vai trò: Giám đốc Công ty TNHH Rosa Bonita, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và đào tạo Kingsman và Phó chủ tịch Chi hội Nữ doanh nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam. 

Ở vị trí “đầu tàu” của cả một tổ chức, chị cho thấy sự bản lĩnh, quyết đoán, dám nghĩ, dám làm. Để cùng Rosa Bonita “vượt sóng” đại dịch, chị đưa ra nhiều quyết định quan trọng nhằm ổn định tổ chức, tinh gọn bộ máy, giảm thiểu những chi phí cố định không cần thiết, tập trung vào những sản phẩm và dịch vụ cốt lõi, từ đó đảm bảo dòng tiền và sức sống cho công ty. 

Xác định nguồn nhân lực là yếu tố hàng đầu để làm nên thành công, Rosa Bonita luôn chủ động đào tạo và đào tạo lại cho nhân viên. Trong năm 2021, giữa thời điểm dịch bệnh căng thẳng, công ty đã tổ chức chương trình đào tạo online, chú trọng đào tạo kỹ năng, đa dạng hóa kênh phân phối và phương thức tiếp cận khách hàng, nghệ thuật chăm sóc khách hàng.

Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ và thị trường đang gặp khó khăn hậu đại dịch, phương châm mỗi khách hàng hiện tại là người lan tỏa giá trị sản phẩm, kết nối người bán hàng với những khách hàng mới thông qua việc giới thiệu bạn bè, người thân mà chị xây dựng đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Phương án quản lý khách hàng thông qua hệ thống CRM hiện đại được triển khai tại công ty cũng thể hiện nhiều ưu điểm vượt trội trong quản lý, điều hành.

“Nguyên tắc của tôi là luôn chú trọng vào những giá trị thật. Và cách thực hiện điều đó là làm thay vì nói” - nữ doanh nhân chia sẻ về phương châm làm việc.

“Mọi thứ tôi đều bắt tay vào làm thực tế, hiện thực hóa nó trước khi nói quá nhiều về một kế hoạch nào đó. Tất cả mọi hoạt động kinh doanh của tôi đều theo phương châm này, luôn theo đuổi giá trị thật thay vì chỉ là số lượng hay danh tiếng” - chị nói thêm. 

Khi mới bước chân vào con đường kinh doanh, chị Hoa Hồng đã phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thử thách, nhưng rồi những nỗ lực của chị được đền đáp bằng sự đón nhận của khách hàng với nhiều dòng sản phẩm Rosa Bonita đưa ra thị trường.

“Chuyện nuôi dưỡng đam mê và hiện thực hóa nó là điều cốt lõi mà tôi muốn xây dựng cho bản thân mình và lấy đó là nguồn năng lượng vô hạn tiếp sức trong công việc và cuộc sống. Trong các hoạt động cộng đồng lẫn hình ảnh một nhà điều hành doanh nghiệp, tôi muốn mang đến cho mọi người chân dung của một người phụ nữ luôn kiên trì theo đuổi đam mê và biết phải làm gì để nuôi dưỡng, phát triển niềm đam mê đó” - chị Hoa Hồng chia sẻ thêm. 

‘Và cần gia đình đồng hành, ủng hộ’

Không chỉ tạo dấu ấn trong sự nghiệp, doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng còn có một gia đình hạnh phúc với chồng và ba con nhỏ. Nữ doanh nhân tâm sự, thành công không chỉ đến từ khả năng và may mắn của bản thân mà còn nhờ sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người, đặc biệt từ hai bên bố mẹ và chồng. Với chị gia đình chính là điểm tựa thành công.

Chia sẻ về bí quyết “giữ lửa” tình yêu, cân bằng giữa công việc bận rộn và việc chăm sóc gia đình, chị cho rằng mỗi người trong gia đình cần thường xuyên trao đổi thông tin và chia sẻ cảm nhận của bản thân. “Mặc dù đồng hành cùng nhau nhưng tôi và chồng luôn tránh “dẫm lên chân nhau”. Cả anh và tôi đều hậu thuẫn cho đối phương theo những góc độ riêng và cùng san sẻ, giúp đỡ khi người kia gặp gánh nặng. Có thể gọi đây là mối quan hệ song hành, cùng tiến”, nữ doanh nhân cho biết.

Chia sẻ và lan tỏa năng lượng tích cực đến những người phụ nữ, doanh nhân Phạm Thị Hoa Hồng cho rằng, mỗi người đều có quyền được hạnh phúc, được thành công, được sống một cuộc đời độc lập, tự chủ, đầy khát vọng. “Hãy nỗ lực mỗi ngày và mạnh dạn bước đi, chúng ta sẽ ngày càng tiến xa cùng những người mà ta thật sự yêu thương”, nữ doanh nhân bày tỏ.

Thúy Ngà