Đó là một buổi tiệc mà bạn không thể quá thoải mái với quần jean hay áo phông hay quyến rũ vô cùng với những bộ đầm bó sát… bởi đó là một buổi tiêc của công ty bạn, chắc chắn sẽ có rất nhiều những khách mời quan trọng để ý bạn, đánh giá bạn và điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến công việc và sự nghiệp của bạn trong tương lai. Vì vậy từ trang phục, cách trang điểm đến kiểu tóc mà bạn chọn hay ngay cả những thứ dù là nhỏ nhặt nhất cũng cần toát lên được phong thái, tác phong chuẩn mực của một nhân viên chuyên nghiệp.
1. Lựa chọn trang phục
Môi trường công sở luôn chứa đựng những cạnh tranh và những áp lực vô hình, nên bạn cần phải thực sự khéo léo và tinh tế ngay cả khi bạn đang có mặt trong một buổi tiệc vô cùng thoải mái và gần gũi. Việc đầu tiên bạn cần làm là suy nghĩ đến lý do của buổi tiệc để có thể lựa chọn một bộ cánh sao cho phù hợp nhất.Và nếu bạn cảm thấy băn khoăn thì hãy lưu tâm đến những bộ trang phục tối giản có phần hơi chuẩn mực hơn là sự phô diễn và thể hiện.
Nếu quyến rũ và gợi cảm là phong cách bạn lựa chọn để xuất hiện trong những buổi tiệc thế này thì bạn nên lưu tâm đến việc hở thế nào cho đúng mức và phù hợp. Bởi rất nhiều đồng nghiệp vẫn đang nhìn bạn dưới con mắt của cô nhân viên văn phòng tại buổi tiệc hơn là một quý cô tiệc tùng “sang chảnh”. Chọn một chiếc váy cocktail xinh xắn hay bộ đầm quây ôm sát đầy gợi cảm thì hãy khoác ngoài bằng chiếc áo vest thanh lịch mà bạn vẫn diện khi đến công sở, mọi sự phô diễn được dung hòa một cách khéo léo và tinh tế cho hình ảnh một quý cô văn phòng chuyên nghiệp.
Sở hữu một đôi chân thon dài gợi cảm và bạn luôn tự tin với điều đó nhưng thay vì diện một chiếc váy ngắn thì hãy lực chọn một chiếc quần lưng cao tôn dáng, hay một đôi giày cao gót với chiều dài phù hợp (5-7 cm) sẽ làm nổi bật thêm đôi chân quyến rũ của bạn.
Sự năng động, trẻ trung và chuyên nghiệp luôn là điều hết sức cần thiết của một nhân viên văn phòng. Vì thế trước một buổi tiệc của công ty, bộ trang phục bạn chọn cũng cần toát lên phong thái đó. Bạn cần tránh những bộ cánh đã lỗi thời từ vài năm trước, bạn nên nhớ ngay cả sự cổ điển cũng cần phải thời trang và ấn tượng. Hãy tìm hiểu cập nhật những xu hướng mới nhất và lựa chọn những bộ cánh bắt nhịp thật chuẩn để biến mình thành cô nàng sành mốt mà vẫn rất chuyên nghiệp, bạn nhé!
2.Phong cách trang điểm
Cũng giống như việc lựa chọn trang phục, phong cách trang điểm của bạn cũng cần được quan tâm rất nhiều. Xuất hiện trong một buổi tiệc của công ty, điều tối kỵ là trang điểm quá đậm và cầu kỳ.Thay vì sử dụng quá nhiều mỹ phẩm trang điểm, bạn hãy tập trung sự chú ý vào những ưu điểm trên khuôn mặt như: mắt, môi, hai bên gò má…
Trong trường hợp ngay khi tan sở là tất cả văn phòng tập trung chuẩn bị cho buổi tiệc tối thì dường như thời gian tút tát lại ngoại hình của bạn là không nhiều, trước hết bạn hãy lưu ý tẩy trang lớp mỹ phẩm đã tồn tại trên da suốt cả ngày dài. Sau đó tập trung vào những đường nét chính và làm nổi bật nó. Sử dụng mascara, bút kẻ mắt để hạn chế ánh nhìn mệt mỏi của đôi mắt sau một ngày làm việc. Thoa thêm son bóng để bờ môi bạn thêm căng mọng và gợi cảm.
3. Mái tóc
Đối với mái tóc, ngay cả khi bạn sở hữu một sóng tóc ống ả, bồng bềnh thì cũng đừng nên thả toàn bộ mái tóc của bạn. Bởi bạn có thể sẽ cần di chuyển và giao tiếp khá nhiều nên hãy buộc cao tóc lên, buộc nửa đầu, hay nhấn nhá chút phụ kiện cho mái tóc, hình ảnh của bạn trở nên gọn gàng và thanh lịch hơn.nhiều.
(Theo Trí Thức Trẻ)