Phong cách, quyến rũ, Victoria Beckham là hình mẫu giữ dáng chuẩn đến hoàn hảo. Là mẹ của 4 đứa con, cơ thể Vic vẫn săn chắc, nuột nà. Nhiều người còn nhớ, chỉ vài tháng sau khi hạ sinh bé thứ tư, cô đã lấy lại form cực kỳ săn chắc.

Kết hôn với danh thủ bóng đá David Beckham từ năm 1999, Vic thực sự tin rằng, nỗ lực để đạt được điều mong muốn là chìa khóa thành công duy nhất. Không cao như những người mẫu khác, nhưng Vic biết tận dụng rất rõ lợi thế của bản thân. 

{keywords}

Bí quyết bất chấp tuổi tác của Vic là thường xuyên tập luyện kết hợp với chế độ ăn uống.

Tập luyện

Vic duy trì thói quen tập luyện thường xuyên, 6 lần/tuần. Cô rất thích chạy, kể cả trên máy chạy bộ hay ngoài trời. Dáng vẻ hoàn hảo của cô đến từ sự tin tưởng rằng, chạy đốt cháy lượng calo rất lớn của cơ thể.

Cô coi buổi sáng là thời gian tốt nhất để tập luyện, nhất là các bài tập tốt cho cơ, tim mạch.

Ngoài ra, biểu tượng thời trang này còn hâm mộ điền kinh. Cô cho rằng, môn thể thao này phối hợp tốt các bộ phận cơ thể, và đốt cháy tới 400 calo mỗi giờ. 

Vic ý thức rất cao về ngoại hình, và ám ảnh với tập luyện dù không thực sự ham thích điều này. Cô tin rằng, việc kết hôn với một danh thủ cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết tâm tập luyện của mình. Vic cảm thấy cơ thể chưa hoàn hảo nên cô không ngừng nỗ lực luyện tập.

Không chỉ thường xuyên tới phòng gym, Vic còn thực hành yogalosophy - phương pháp tập luyện hiệu quả cho sức khỏe nhưng còn khá mới mẻ đối với nhiều người. 

Yogalosophy là sự kết hợp giữa yoga và chiêm tinh học. Phương pháp này sử dụng năng lượng tình cảm làm động kích thích và tạo chuyển động. Victoria đã mua đĩa DVD tập yogalosophy và tuần nào cô cũng đều đặn tập 4 lần để thư thái tinh thần và rèn luyện thể chất. 

{keywords}

Chế độ ăn

Dù tập luyện cường độ cao nhưng không kèm theo chế độ ăn uống lành mạnh cũng khó giúp bạn thành công trong nỗ lực giữ dáng hoàn hảo. Trong khi tránh mọi loại thức ăn rác (Junk food: chỉ đồ ăn có mức dinh dưỡng thấp nhưng lại có quá nhiều chất không tốt cho sự phát triển lành mạnh của cơ thể như đường, mỡ, chất béo, và muối có hại cho cơ thể), Vic rất chuộng thực phẩm giàu protein. 

Chế độ ăn uống hàng ngày của cô thường bao gồm cá nướng, cá hồi hun khói, trứng, cá ngừ vây vàng, salad sushi, quả việt quất... Chế độ ăn kiểu này được coi là kiểm soát hiệu quả quá trình lão hóa.

Vic cố gắng giảm tối đa tiêu thụ muối và đường. Tuy nhiên, cô không phủ nhận việc đi ra ngoài, thưởng thức đồ ăn cô yêu thích và rượu sâm banh 1 lần/tuần.

Vic cũng yêu thích chế độ ăn kiềm hóa (alkaline food). Cô không ngại ngần chia sẻ điều này trên trang cá nhân. Khái niệm về chế độ ăn kiềm hóa dựa trên thực tế rằng, cơ thể con người vốn cân bằng giữa kiềm và axit. 

Các thực phẩm có hại và không lành mạnh như đồ ăn vặt, rượu, muối, cà phê đã tạo ra sự mất cân bằng trong cơ thể bằng cách tạo ra nhiều axit - nguyên nhân gây ra căng thẳng và tăng trọng lượng cơ thể. Chế độ ăn kiềm hóa mang lại sự cân bằng và thúc đẩy năng lượng cho bạn.

Thái An (Theo healthyceleb)