Chuyến thăm Canada đã kết thúc, máy bay dừng tại căn cứ Brize Norton để trả các vị khách hoàng gia. Hai chiếc xe đã chờ sẵn trên tarmac.

{keywords}

Thái tử Anh bước lên chiếc Aston Martin của ông và phóng đi cùng đoàn hộ tống với đích tới là Highgrove, ngôi nhà của ông ở Gloucestershire, cách sân bay khoảng 50km. Vợ ông được người lái xe giúp bà vào chiếc xe còn lại và hướng tới một địa chỉ khác.

Những thông tin trên không phải đề cập tới Thái tử Charles và Công nương Diana, mà là về Thái tử Charles và bạn tình lâu năm Camilla. Nữ Công tước xứ Conrnwall trở về Ray Mill, Wiltshire, nơi vẫn là nhà của bà, dù bà và Thái tử Charles đang tiến gần tới kỷ niệm hôn lễ 10 năm vào tháng 4 tới.

Một người bạn của Camilla cho biết: "Camilla dường như dành ít thời gian ở Highgrove, hơn cả những ngày Charles còn ở bên Diana". Đó là những ngày khi Diana rời khỏi dinh thự này cùng với William và Harry vào chiều chủ nhật để trở về điện Kensington, còn Camilla thì tới.

Charles và Diana hầu như sống tách biệt, do không thể chịu được việc ở bên nhau. Charles và Camilla giờ cũng vậy, giống như thời họ vẫn còn là tình nhân của nhau, nhưng điều này khiến hôn nhân của cả hai bền vững.

Camilla thích sống cùng 5 đứa cháu tại Ray Mill, nơi lũ trẻ chạy nhảy ồn ào quanh nhà và ở ngoài vườn. Trong khi đó, Charles lại thích sự tĩnh lặng của Highgrove, cách đó khoảng 30m, nơi ông có thể vùi đầu vào các cuốn sách, giấy tờ, làm vườn và có không gian của riêng mình.

Charles và Camilla sống riêng rẽ. "Tuy nhiên, khi ở bên nhau, họ trở thành những người tuyệt vời", một người bạn thân của Camilla cho hay.

"Camilla biết làm thế nào để xoa dịu Charles, và biết khi nào nên để Charles lại với những suy nghĩ của ông ấy. Camilla biết khi nào nên đùa, khi nào trở thành người thân tín hay làm người tình của Charles. Bà rất thông minh và tùy hoàn cảnh sẽ trở thành người phụ nữ thích hợp với Charles".

"Diana chưa bao giờ làm được điều đó cho Charles. Tôi đã chứng kiến cảnh cô ấy cố gắng tới mức nào, song không được. Tuy nhiên, khi đó, Diana còn quá trẻ trong khi Camilla đã từ lâu có một cuộc nghiên cứu về Charles. Không ai biết rõ Charles hơn Camilla".

Sự hài hước và những câu nói đùa của Camilla vốn lôi cuốn Charles ngay từ những ngày đầu của mối quan hệ giữa hai người khi còn trẻ, tới giờ là 40 năm sau, vẫn khiến Charles cười khúc khích. Bạn bè của hai người nói, cả Charles và Camilla đều có khiếu hài hước.

  • Hoài Linh