Tường nứt, tường thấm: Cơn ác mộng gõ cửa nhiều gia đình

Không riêng gì những căn nhà lâu đời, nhiều căn hộ mới xây sau một thời gian cũng xuất hiện các vết nứt dọc ngang. Tường nứt, thấm khiến nhiều gia đình lo lắng, hoang mang.

 Tường nứt, thấm luôn là nỗi ám ảnh với mọi gia đình, nhất là khi mùa mưa về

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện trạng này như: co ngót; vật liệu co rút trước những tác động bất lợi của thời tiết hoặc bởi sự dịch chuyển, sụt lún, địa chấn. Ngoài ra, việc lựa chọn vật liệu xây dựng từ ban đầu không đạt chuẩn, hoặc thi công không đảm bảo đúng nguyên tắc cũng khiến cho tường nứt, tường thấm ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn và đời sống, sinh hoạt của gia chủ.

“Hướng phòng tôi mỗi ngày ánh nắng chiếu rọi vào rất chói. Để hạn chế nóng, tôi thường xuyên mở điều hòa. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn, trên tường xuất hiện những vết nứt lởm chởm trông rất mất thẩm mỹ và đáng lo ngại”, anh Hoàng Bách (nhân viên văn phòng, 36 tuổi, Bà Rịa - Vũng Tàu) chia sẻ.

Chị Mỹ Lan (nội trợ, 52 tuổi, TP.HCM) trong buổi tham quan gian hàng Sika® tại Triển lãm quốc tế Vietbuild Hồ Chí Minh 2022 cũng chia sẻ: “Nhà tôi thuộc vùng ngoại ô, xưa kia vốn là khu vực nền đất yếu nên thời gian gần đây xảy ra hiện tượng nứt trần, nứt tường, khi mưa xuống nước thấm vào ảnh hưởng rất nhiều đến mọi sinh hoạt trong gia đình. Nhà có người lớn tuổi nên tôi cũng muốn cải thiện tình trạng sớm vì sợ để lâu xảy ra nguy hiểm”. 

Chuỗi giải pháp nhân đôi độ bền từ Sika® 

Những lo lắng, hoang mang của anh Bách, chị Lan không phải là trường hợp hiếm hoi. 

Chị Tố Vy (42 tuổi, nhà thầu, Bình Dương) tiết lộ: “Nhiều khách hàng, thợ xây đã tìm đến tôi cầu cứu sửa chữa các vết nứt. Mỗi lần như vậy, tôi thường phân tích cho họ biết nguyên nhân và giới thiệu Sika®”. 

Theo chị Vy, keo epoxy Sikadur®-20 Crack Seal được giới thiệu trong triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2022 vừa qua là một trong những sản phẩm hữu hiệu để xử lý các khe nứt trên bề mặt, sửa chữa chống thấm khe gạch, sàn, hồ bơi, ban công… 

 Sikadur®-20 Crack Seal - Sản phẩm hữu hiệu để trám khe nứt

Đồng tình với chia sẻ của chị Vy, anh Việt Văn (55 tuổi, kiến trúc sư, TP.HCM) bật mí: “Sika® còn có thêm Sikadur®-731 được dùng để trám và chèn các lỗ, hốc và để sửa chữa các vết nứt trong các kết cấu như cột, dầm, móng, sàn và các kết cấu giữ nước. Sikadur®-731 không chỉ làm liền các vết nứt, ngăn sự thẩm thấu của nước hữu hiệu, mà còn là lớp kết nối giữa các thành phần bê tông với nhau”. Anh Văn cho hay, nhờ có bộ đôi keo epoxy, nhiều khách hàng của anh đã không còn lo lắng việc tường nứt, tường thấm nữa. Anh cũng luôn dùng các sản phẩm của Sika® cho các dự án của mình.

 Giải pháp hiệu quả cho sửa chữa và hoàn thiện

Việc chọn đúng sản phẩm uy tín và chất lượng khi xây dựng rất quan trọng để mang lại sự an toàn, hiệu quả cho công trình, đặc biệt là nhà ở. Khi căn nhà được bảo vệ toàn diện, những người sống trong đó cũng cảm thấy an tâm và có nhiều sự tận hưởng đáng giá. 

Tại triển lãm Vietbuild Hồ Chí Minh 2022, bên cạnh các giải pháp sửa chữa và hoàn thiện, Sika® còn giới thiệu các giải pháp cho khu vực ẩm ướt, khu vực tường ngoài, nhận được rất nhiều sự quan tâm và tin yêu của các đối tác cũng như khách hàng. Các sản phẩm của Sika® hướng đến sự thân thiện môi trường, không hóa chất độc hại, góp phần bảo vệ sức khỏe thầy thợ và người tiêu dùng, mang đến hạnh phúc, an vui tuyệt đối cho mọi gia đình.

Website: https://vnm.sika.com/vi/sika-tai-vietbuild-2022.html#anchor7

Ngọc Minh