Nhiều người dùng Internet đã kiếm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng, bằng cách đăng ảnh lên mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram. 

Với một số người, mạng xã hội không chỉ là nơi chia sẻ hình ảnh mà nó là cách để họ kiếm tiền. Nhờ có ứng dụng Takumi, chuyên kết nối người dùng Instagram với các thương hiệu muốn làm đối tác với họ, các nhiếp ảnh gia không chuyên có thể kiếm khá nhiều tiền mỗi năm chỉ bằng cách đồng ý chụp ảnh các sản phẩm và đăng chúng lên mạng, DailyMail đưa tin.

{keywords}

Các nhãn hàng sẵn sàng trả tới 2.000 bảng (khoảng 55 triệu đồng VND) cho một bức ảnh mà các blogger đưa lên, với hy vọng nó sẽ quảng cáo cho sản phẩm của họ. Đủ loại blogger và nhiếp ảnh gia không chuyên quan tâm tới các lĩnh vực từ làm đẹp tới du lịch đều có thể từ bỏ việc làm chính và tập trung hết thời gian để làm đẹp cho các bức ảnh đăng trên Instagram.

{keywords}

Ivona Moore, 24 tuổi, sống ở Bắc Ireland, là một blogger có tiếng về thời trang và làm đẹp trên Instagram. Cô kiếm được khá tiền và có thể sống tốt từ việc đăng ảnh dù mới lập tài khoản Instagram vào năm ngoái. Bà mẹ một con này có thể kiếm được hơn 3,5 triệu đồng (100 bảng) cho mỗi tấm ảnh cô đăng lên mạng sau khi nhận được hàng của các nhãn hiệu qua ứng dụng Takumi.

Ivona kể, cô chụp ảnh, đưa lên mạng chỉ bằng điện thoại di động như bao người khác. "Tôi rất thích chụp ảnh. Tôi không nói mình chụp giỏi nhưng tôi có nhiều ý tưởng hay ho để chụp được những bức ảnh đẹp và đầy sáng tạo. Tất cả các ảnh đều được tôi chụp và đưa lên mạng từ máy điện thoại di động".

Ivona, trước đây làm việc tại một trường trung học, nhưng đã quyết tâm tập trung vào Instagram sau khi cô chết mê chết mệt một chiếc quần ren màu xanh lam.

Trang Instagram của Ivona đăng nhiều ảnh cô mặc các trang phục và đeo phụ kiện của các nhãn hàng như AX Paris, Pretty Little Thing và Superdry. Ivona hiện hợp tác với nhiều hãng mỹ phẩm như Elizabeth Arden, Garnier và nhãn hãng Bed Head chuyên các sản phẩm chăm sóc tóc.

Mỗi tuần vài lần, Ivona đăng ảnh lên Instagram, xây dựng tên tuổi trên mạng chỉ bằng cách thường xuyên đưa các tấm ảnh có gắn kèm những từ liên quan, khiến tên của cô dễ tìm trên mạng. "Thử tưởng tượng bạn chỉ chụp ảnh để kiếm sống? Ngày nay, nhiều blogger đã làm như vậy. Việc gì cũng có thể làm nếu bạn đầu tư thời gian vào đó".

  • Hoài Linh
Instagram ngập ảnh gái xinh che 'núi đôi' bằng cá

Instagram ngập ảnh gái xinh che 'núi đôi' bằng cá

Thay vì mặc áo lót, các cô gái xinh đẹp dưới đây đã dùng đủ loại cá, từ to tới nhỏ để che núi đôi.

Chân dung 'nhiếp ảnh gia Instagram năm 2013'

Chân dung 'nhiếp ảnh gia Instagram năm 2013'

 Tờ báo danh tiếng TIME vừa chọn tay máy lừng danh David Guttenfelder là nhiếp ảnh gia Instagram của năm nay.