Nguy cơ đột quỵ ở người mỡ máu cao

Theo các chuyên gia y tế, cholesterol là một chất béo rất quan trọng để cơ thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên, cholesterol chia làm 2 loại và nếu bạn bị tăng thành phần cholesterol xấu (lipoprotein tỷ trọng thấp - LDL) và giảm thành phần cholesterol tốt (lipoprotein tỷ trọng cao - HDL) khỏi ngưỡng an toàn, bạn đã mắc bệnh mỡ máu.

{keywords}
HDL là cholesterol tốt, LDL là cholesterol xấu

Khi cholesterol xấu trong máu cao, chúng sẽ lắng đọng ở bề mặt nội mô và lớp cơ trơn của thành mạch máu, làm cho các động mạch bị thu hẹp và cứng lại, khiến máu khó lưu thông hơn, từ đó tạo nên những mảng xơ vữa và hình thành cục máu đông.

Những cục máu đông này có thể bị bong ra, trôi đi rồi vướng vào mạch máu nhỏ hơn làm tắc nghẽn dòng chảy của máu và oxy lên não gây ra nhồi máu cơ tim và đột quỵ.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nature Medicine của Anh, mỡ máu cao là nguy cơ chính gây đột quỵ khi 90% tình trạng đột quỵ có liên quan đến yếu tố mỡ máu.

Bên cạnh đó, người mắc bệnh mỡ máu và có thêm các yếu tố như uống nhiều rượu bia, hút thuốc, ăn uống không hợp lý…hoặc mắc các bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh thận…thì nguy cơ đột quỵ cao hơn gấp nhiều lần.

Không có dấu hiệu nhận biết bệnh, đâu là giải pháp?

Theo các chuyên gia y tế, bệnh mỡ máu thường không có bất kỳ triệu chứng cụ thể nào và có chăng, những dấu hiệu nhận biết bệnh chỉ xuất hiện sau khi lượng cholesterol xấu tăng cao đã gây ra những thiệt hại đáng kể cho sức khoẻ người bệnh. Ví dụ, các triệu chứng bệnh mỡ máu có thể xuất hiện dưới dạng các triệu chứng bệnh tim như đau thắt ngực hoặc buồn nôn và mệt mỏi.

Bởi vậy người bệnh mỡ máu nên tích cực thực hiện các biện giảm mỡ máu, hạ mức cholesterol xấu, tăng mức cholesterol tốt theo khuyến cáo của bác sĩ như tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh, không sử dụng chất kích thích và tập thể dục đầy đủ.

Hiện nay, một số thực phẩm đã được nghiên cứu giúp hỗ trợ giảm mỡ máu, làm sạch lòng mạch, hỗ trợ làm tan cục máu đông... Nổi bật trong đó là món natto (đậu tương lên men) và beni-koji (men gạo đỏ) đã được người Nhật sử dụng như một “bí kíp” quý từ hàng nghìn năm nay giúp hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ cho những người trên 50 tuổi mắc bệnh mỡ máu cao. Sau này, nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy rằng việc sử dụng đậu tương lên men và men gạo đỏ có thể đánh tan cục máu đông, từ đó giúp phòng ngừa đột quỵ cũng như bệnh tim.

{keywords}
Đậu tương lên men và men gạo đỏ là “bí kíp” quý đã được người Nhật sử dụng hàng nghìn năm để hỗ trợ đẩy lùi mỡ máu, phòng chống đột quỵ

Cụ thể, trong thành phần của men gạo đỏ có chứa hợp chất monacolin giúp giảm mỡ máu, thúc đẩy cholesterol tốt, giảm cholesterol xấu. Còn trong natto có thành phần nattokinase có khả năng làm tan cục máu đông, có thể làm tan các sợi tơ huyết vón cục, từ đó giúp tăng tuần hoàn não.

Kế thừa “bí kíp” tuyệt đỉnh đó, sản phẩm NattoEnzym Red Rice của Dược Hậu Giang kết hợp cả natto và men gạo đỏ với hàm lượng đạt chuẩn nhằm hỗ trợ giảm cholesterol trong máu, hỗ trợ làm tan cục máu đông, giúp phòng ngừa đột quỵ.

Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là đơn vị tiên phong cho ra đời sản phẩm NattoEnzym Red Rice đã được thực nghiệm hiệu quả và cấp chứng nhận dấu mộc JNKA tại Việt Nam do hiệp hội Nattokinase Nhật Bản cấp.

{keywords}
 

 

TPBVSK viên nang "NattoEnzym, NattoEnzym 1000, NattoEnzym Red Rice - Hỗ trợ phòng ngừa đột quỵ do cục máu đông - Nguyên liệu Nhật Bản", giúp cải thiện tình trạng xây xẩm chóng mặt, tê yếu tay chân do thiếu máu não; hỗ trợ làm tan cục máu đông trong lòng mạch và cải thiện tuần hoàn máu; hỗ trợ phòng bệnh lý liên quan đến cục máu đông do tắc nghẽn mạch máu.

NattoEnzym Red Rice còn hỗ trợ giảm cholesterol máu cho người mỡ máu cao.

Sản phẩm của: Công ty CP Dược Hậu Giang - Thành viên Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA)

Địa chỉ: 288 Bis Nguyễn Văn Cừ, An Hòa, Ninh Kiều, Cần Thơ.

Điện thoại: (0292) 3891433 GPQC: 2097/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Dược Hậu Giang có 02 dây chuyền sản xuất viên nén và viên nén bao phim đạt tiêu chuẩn Japan-GMP.

Chi tiết về JPN GMP vui lòng xem tại đây: http://japangmp.dhgpharma.com.vn/vi/

Doãn Phong