Cơ thể cơ bắp của danh thủ người Anh David Beckham không hề có mỡ thừa.

{keywords}

Cơ bắp và sức dẻo dai của Beckham có được chủ yếu do luyện tập và thi đấu chăm chỉ trên sân bóng.

Ngoài ra, Beckham còn có các bài tập ngoài trời và trong nhà khác nhau cho phù hợp. Anh tập trung vào việc kết hợp các bài tập chủ yếu là bài tập tim mạch, tập bụng, xoay xở linh hoạt. 

Đây là điều cần thiết của một cầu thủ bóng đá, với yêu cầu khớp xương dẻo dai, khỏe mạnh, chống lại nguy cơ chấn thương cơ bắp. 

David thích thực hiện các bài tập toàn thân, tập luyện cường độ cao và tối đa hóa nhịp tim.

Thông thường, một bài tập của anh gồm 5 phút chạy với cường độ 85% nhịp tim tối đa. Sau khi nghỉ ngơi 4 phút, bài chạy lại tiếp tục. 

Các bài chạy được thay đổi để không đơn điệu. Ví dụ, anh có thể chạy trong 15 phút với 95% nhịp tim tối đa, nghỉ 1 phút để tiếp tục hai lần chạy tương tự. Anh cũng có thể chạy nhiều vòng quanh sân bao gồm cả chạy nước rút. David có thể thực hiện 8-10 lần như vậy một cách dễ dàng.

Để duy trì cơ thể cường tráng, mạnh khỏe, David tiêu thụ ít thực phẩm chất béo. Anh thích cá và thịt gà. Lượng protein trong chế độ ăn uống của anh chủ yếu từ thịt gà.

Anh ăn nhiều rau xanh để có đủ lượng chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu. Một loại thực phẩm khác mà David yêu thích trong chế độ ăn là lại cung cấp carbohydrate phức hợp. Nó đảm bảo cho David nguồn năng lượng phong phú trong khi làm giảm lượng chất béo.

{keywords}

Thực phẩm chứa nhiều carbohydrate phức hợp gồm bắp cải, rau bina, đậu nành và súp lơ. David tránh ăn gạo trắng, bánh mỳ trắng.

Anh nói không với các loại thực phẩm gia tăng cholesterol và chất béo vì chúng có thể làm hỏng vóc dáng và gia tăng trọng lượng. Ngôi sao bóng đá này thiên về các loại thực phẩm cung cấp chất béo lành mạnh như sữa chua, dầu oliu. 

Anh cũng ăn nhiều loại hạt trong ngày. Một điều thú vị về chế độ ăn uống của David là ăn nhiều bữa thay vì 3 bữa/ngày.

David thích pho mát và trứng cà chua cho bữa sáng, cá bữa trưa và tối là thịt xay cà chua.

Có thể nói, bí quyết để có được cơ thể khỏe mạnh, cường tráng và cực kỳ cuốn hút của David Beckham đó là tập trung vào những bài tập cường độ cao, và các thực phẩm bổ sung đầy đủ dinh dưỡng thiết yếu.

Thái An (Theo healthyceleb)