Chúng ta đều nắm rõ rằng, thể dục thể thao có thể làm cơ thể săn chắc, khỏe mạnh hơn và thậm chí hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết dạng luyện tập vận động này còn có thể cải thiện đời sống tình dục của họ.


Theo tiến sĩ Celia Dominguez, chuyên gia nội tiết sản khoa thuộc Trung tâm Y tế Emory (Mỹ), tập luyện thể dục thể thao sẽ tăng sự rắn chắc cho các cơ, góp phần làm tăng lượng máu tuần hoàn trong cơ thể và sự nhanh nhẹn cho chủ thể. Tính nhanh nhẹn đóng vai trò thiết yếu đối với sự cân bằng và khả năng sẵn sàng cho "chuyện ấy" của một người cũng như tạo cảm giác thoải mái khi thực hiện các tư thế "yêu" khác nhau.

Các chuyên gia khuyến nghị bạn nên bắt đầu với một chương trình luyện tập có lợi cho tim mạch, giúp trái tim luôn ở trạng tháu tốt và cải thiện lượng máu đổ về cơ quan sinh dục. Bước tiếp theo, hãy thực hiện thêm các bài tập cho khung xương chậu vì chúng sẽ giúp bạn tăng hưng phấn cho bạn tình, ngoài tác dụng cải thiện sức khỏe cho chính bản thân.

Đối với phụ nữ, việc mang thai, sinh nở và tuổi tác có thể làm suy yếu các cơ xương chậu, vốn kiểm soát bàng quang. Đây là khu vực trải dài từ các xương mu ở phía trước tới các xương "để ngồi" ở phía sau. Ta có thể làm mạnh các cơ này thông qua một dạng bài tập có tên gọi là Kegel.

Bà Dominguez giải thích, bài tập Kegel dành cho phụ nữ là nỗ lực nhằm nhịn tiểu. Hành động nhịn tiểu làm tăng sự chắc khỏe của các cơ xương chậu và cải thiện lưu thông máu. Nó không chỉ hữu ích cho quá trình giao hợp qua âm đạo mà còn làm giảm nguy cơ mắc chứng tiểu tiện không kiểm soát về sau.

Nếu không chắc mình đang tập Kegel đúng cách (và thực tế nhiều phụ nữ đã lâm vào tình trạng này), hãy tham vấn chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa.

Dù tin hay không, bạn cũng nên biết rằng đàn ông cũng có thể hưởng lợi từ bài tập Kegel. Một nghiên cứu đối với 55 đàn ông bị rối loạn cương dương cho thấy, 75% số bệnh nhân này đã cải thiện hoặc có thể phục hồi khả năng lâm trận của "cậu nhỏ" thông qua việc luyện tập Kegel mỗi ngày. Điều tuyệt vời là bạn có thể tập Kegel ở bất kỳ đâu: trong xe hơi, tại nơi làm việc hoặc trong khi xem ti vi, hoặc bạn có thể kết hợp Kegel với nhiều bài tập cơ bản như siết bụng hoặc duỗi cơ.

Để thấy được hiệu quả, bạn sẽ phải tập Kegel nhiều lần trong một ngày, trong khoảng 8 - 12 tuần. Một điều cần lưu ý nữa là, đổ mồ hôi tập luyện nhằm cải thiện khả năng chăn gối sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu bạn không bị bất kỳ vấn đề sức khỏe nào như bệnh tiểu đường, áp huyết cao hay bệnh tim. Đối với đàn ông, những chứng bệnh này có tỷ lệ liên quan rất cao đến việc rối loạn cương dương.

Song song với việc luyện tập, cả nam và nữ cần phải theo đuổi một chế độ ăn lành mạnh, ít chất béo để giữ cho các mạch máu luôn thông suốt và không phải chịu bất kỳ gánh nặng nào. Hãy kiểm tra xem các loại thuốc đang sử dụng có bất kỳ tác dụng phụ nào đối với "chuyện ấy" của bạn hay không, đặc biệt là thuốc chống trầm cảm và căng thẳng. Hãy ngủ đủ giấc và lầm bất kỳ chuyện gì bạn muốn, trừ việc hút thuốc và uống quá nhiều rượu cồn.

Tuấn Anh (Theo Webmd)