Sáng nay, khoảng 100 người dân ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Cao Bằng...đi qua TP Đà Nẵng.Trước khi di chuyển qua hầm Hải Vân, từng người được Bí thư Đà Nẵng cùng lãnh đạo thành phố trao tiền tiếp sức cho hành trình hồi hương.

Ngoài việc trao hỗ trợ tận tay người dân, Bí thư Đà Nẵng đến các quầy hàng 0 đồng của các tổ chức từ thiện hỏi thăm, động viên các tình nguyện viên.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Văn Quảng chia sẻ, quyết định mở hầm cho bà con từ các tỉnh phía Nam di chuyển về quê là một trong những quyết định phù hợp nhằm đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân.

Bí thư Đà Nẵng ghi nhận những nỗ lực của các lực lượng hỗ trợ, không quản nắng mưa ứng trực 24/24 từ ngày 6/9 đến nay để giúp bà con về quê an toàn.

“Những lực lượng này tổ chức rất tốt từ nhu yếu phẩm thiết yếu đến phương tiện nhất là để bà con đi qua hầm an toàn”, ông Quảng nói.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng tự tay phát tiền hỗ trợ cho bà con trên đường về quê
{keywords}
 

Sáng cùng ngày, Công an TP Đà Nẵng đã trao 8 xe máy mới cho người dân...

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Chở vợ cùng con gái nhỏ hơn 1 tuổi trên chiếc xe cũ kỹ, chất đầy đồ ra đến Đà Nẵng, anh Vừ Bá Giải (19 tuổi, quê huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) cho biết, hai vợ chồng vào Đồng Nai trồng cao su, khi dịch bùng phát cả gia đình rơi cảnh thất nghiệp, không có việc làm.

“Không trụ lại được nên vợ chồng tôi chạy xe máy về quê. Đi xe quá cũ bị hư hỏng dọc đường suốt... Sáng nay ra đến Đà Nẵng vợ chồng tôi vỡ òa khi được công an tặng cho xe mới. Đây là món quà lớn nhất và rất bất ngờ với vợ chồng tôi” - anh Giải xúc động.

Xe khách nghĩa tình ở Đà Nẵng, đón đường đưa tiếp người dân về quê

Xe khách nghĩa tình ở Đà Nẵng, đón đường đưa tiếp người dân về quê

Những chuyến xe đầu tiên chở người dân từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam về quê miễn phí của nhóm tình nguyện trẻ Đà Nẵng đã khởi hành.

Hồ Giáp