- Huyện ủy Hướng Hoá (Quảng Trị) vừa có quyết định cho thôi chức vụ Bí thư đoàn xã Hướng Linh đối với ông Đặng Trường Xuân, con trai Phó bí thư huyện.

Tỉnh ủy Quảng Trị vừa có kết luận liên quan đến sai phạm trong việc điều chuyển và bổ nhiệm ông Đặng Trường Xuân (SN 1988), từ nhân viên hợp đồng về làm Bí thư đoàn xã Hướng Linh, và vi phạm của Thường vụ Huyện ủy trong việc ký quyết định bổ sung ông Xuân tham gia cấp ủy.

{keywords}
Trụ sở xã Hướng Linh

Ông Xuân là con trai của ông Đặng Minh Khanh, Phó bí thư thường trực Huyện ủy. 

Trước khi được bổ nhiệm làm Bí thư đoàn xã Hướng Linh, ông Xuân làm nhân viên hợp đồng tại Phòng LĐ-TB-XH huyện Hướng Hóa.

Giữa năm 2016, xã Hướng Linh trống “ghế” Bí thư đoàn xã, ông Hồ Văn Ngai, nguyên Bí thư đoàn, vừa được bầu làm Phó chủ tịch UBND xã đã làm tờ trình gửi Đảng ủy, đề nghị điều động ông Xuân về làm Bí thư.

Đảng ủy xã Hướng Linh đã chấp thuận đề xuất của ông Ngai và trình Huyện ủy bổ sung ông Đặng Trường Xuân vào BCH Đảng ủy xã.

Cho thôi chức Bí thư đoàn xã

Ông Nguyễn Phi Cường, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Hướng Hóa xác nhận, Huyện ủy vừa có quyết định cho thôi chức vụ Bí thư Đoàn xã Hướng Linh đối với ông Đặng Trường Xuân.

Theo ông Cường, giữa năm 2017, Tỉnh ủy nhận được phản ánh về việc bổ nhiệm ông Đặng Trường Xuân. 

Qua kiểm tra, xác minh, Tỉnh ủy xác định, ông Xuân không đạt tiêu chuẩn để giữ chức Bí thư đoàn xã vì không nằm trong qui hoạch; không phải đoàn viên sinh hoạt tại xã và không có hộ khẩu tại địa phương.

Trên cơ sở đó, Tỉnh ủy đã chỉ đạo Ban Thường vụ Huyện ủy Hướng Hóa ra quyết định cho ông Xuân thôi giữ chức Bí thư đoàn xã, đồng thời làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo Huyện ủy Hướng Hóa.

“Sau khi có kết luận của Tỉnh ủy, chúng tôi mới té ngửa vì huyện không biết chuyện này. Sau sự việc này, nhiều cơ quan (ở huyện) đều bị phê bình kiểm điểm. Kiên quyết không giới thiệu anh Đặng Trường Xuân giữ chức vụ Bí thư đoàn xã Hướng Linh nữa”, ông Nguyễn Phi Cường nói.

Ông Cường cũng cho biết, việc đưa ông Đặng Trường Xuân vào cấp ủy xã Hướng Linh xuất phát từ những sai sót ngay từ đầu khi bổ nhiệm ông này giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Hướng Linh.

“Ngay từ đầu, khi bổ nhiệm anh này vào Bí thư đoàn xã là sai rồi nên dẫn đến cái sai sau này nữa. Ngay từ đầu nếu tôi biết thì không chỉ định vào làm gì hết”, ông Cường nói.

Kỷ luật GĐ bệnh viện bổ nhiệm con trai bị động kinh làm phó khoa

Kỷ luật GĐ bệnh viện bổ nhiệm con trai bị động kinh làm phó khoa

Giám đốc bệnh viện ở Đồng Tháp bổ nhiệm con trai mắc bệnh động kinh làm phó khoa vừa bị kỷ luật.

Yêu cầu Cần Thơ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

Yêu cầu Cần Thơ huỷ quyết định bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng

UB Kiểm tra TƯ yêu cầu TP Cần Thơ thu hồi và hủy bỏ quyết định tiếp nhận, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng 

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Nội vụ nói gì?

Liên quan vụ mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho biết khi có kết luận của Bộ Công an sẽ thông tin đến báo chí.

Cả họ làm quan: Bổ nhiệm kiểu 'gọt chân cho vừa giày'

Cả họ làm quan: Bổ nhiệm kiểu 'gọt chân cho vừa giày'

Nói về tình trạng cả họ làm quan, ĐBQH Lê Thanh Vân cho rằng quy trình chung không sai nhưng hộp đen xử lý kiểu “gọt chân cho vừa giày”.

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Cả họ làm quan: Lỗ thủng ở đâu?

Với quy trình, tiêu chuẩn, quy hoạch chặt chẽ, làm sao có kẽ hở, chứ đừng nói là lỗ thủng trong công tác cán bộ, làm sao đưa con cái lên làm quan?

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Thanh Hóa công bố sai phạm bổ nhiệm thần tốc bà Quỳnh Anh

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa vừa thông báo kết quả thanh tra  việc bổ nhiệm thần tốc bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Quang Thành