Trong hội nghị 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, và sơ kết 3 năm thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị sáng nay, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho hay, 50 năm qua, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Thủ đô đã luôn chủ động, quyết tâm học tập và vận dụng sáng tạo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào điều kiện cụ thể, tạo nên những thành quả, bước tiến quan trọng.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn di huấn của Bác, Lãnh đạo Thành uỷ nhấn mạnh,  cần đưa những người không xứng đáng, không đủ điều kiện và tiêu chuẩn ra khỏi bộ máy.

Bí thư thành ủy Hà Nội cũng cho rằng, cán bộ, đảng viên mà trước hết là các lãnh đạo, quản lý các cấp cần phát huy tính nêu gương trong tự rèn luyện, tự tu dưỡng, tự soi, tự sửa và tinh thần phụng sự Tổ quốc, phụng sự nhân dân.

Cấp ủy, chính quyền các cấp cần quan tâm chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ; thường xuyên kiểm tra, giám sát, sàng lọc cán bộ, quán triệt lời dạy của Bác “cán bộ là gốc của mọi công việc”.

Nội dung khác cũng được Bí thư Hà Nội đề cập, là phát huy đoàn kết, thống nhất, xây dựng Đảng bộ các cấp trong sạch vững mạnh. Quyết liệt đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí trong đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp gắn với việc thực hiện lời Bác dạy về “thường xuyên và nghiêm chỉnh tự phê bình và phê bình”.