Sáng 29/12, Tỉnh ủy Nghệ An cho biết, sau khi Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Nghệ An đã họp đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Vi Văn Hòe, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Sơn.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 12/2022. Tại phiên họp, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Vi Văn Hòe.

Quang cảnh kỳ họp quý IV năm 2022 của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Nghệ An. Ảnh: Thanh Lê

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An nhận thấy, ông Vi Văn Hòe là người được xét giao đất ở theo hình thức không đấu giá quyền sử dụng đất, nhưng đã nhận thửa đất số 30, tờ bản đồ số 08 tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn. Thửa đất này thuộc diện phải đấu giá quyền sử dụng. 

Ông Hoè đã vi phạm quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của bản thân. Mặc dù đã nghiêm túc kiểm điểm, chủ động nộp lại số tiền đã được miễn giảm, nhưng vi phạm của ông Hoè đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Ông Vi Văn Hoè - Bí thư Huyện ủy Kỳ Sơn, Nghệ An. Ảnh: Quốc Huy 

Căn cứ nội dung, tính chất, mức độ hậu quả, nguyên nhân vi phạm, theo quy định của Đảng về xử lý đảng viên vi phạm, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An biểu quyết thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Vi Văn Hòe. 

Tuy nhiên, vi phạm của ông Hòe đã hết thời hiệu thi hành kỷ luật, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu ông Hoè nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có kế hoạch khắc phục khuyết điểm, vi phạm.