- Ngày 19/2, PV VietNamNet trở lại điểm "nóng" về tình trạng dừng đậu của xe khách gây cản trở, mất an toàn giao thông tại đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm (Q.1).

Theo ghi nhận, sau chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng hai tuyến đường này đã được Sở GTVT TPHCM cùng các đơn vị liên quan lắp đặt biển cấm dừng đậu. Tuy nhiên, dù có biển báo, nhiều xe khách vẫn "phớt lờ" quy định này. Khi không có lực lượng chức năng, hai tuyến đường này lại bát nháo như thường ngày .

{keywords}
{keywords}

Xe khách chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu của hãng Toàn Thắng ngang nhiên dừng bắt khách trên đường Nguyễn Thái Bình, bất chấp tuyến đường này đã được lắp biển báo cấm dừng đậu theo chỉ đạo của Bí thư Đinh La Thăng


Chỉ trong thời gian ngắn có mặt, chúng tôi ghi nhận có hàng chục trường hợp vi phạm. Các xe khách chạy các tuyến TPHCM- Vũng Tàu liên tục dừng đậu, tấp vào lề đường để đón, bắt khách...bất chấp lệnh cấm.

"Từ ngày 17/2 chúng tôi thấy có công nhân xuống lắp bảng cấm, nhưng xe khách vẫn dừng đậu như thường. Việc này không chỉ cản trở, mất an toàn giao thông mà còn gây bức xúc cho người dân" - anh Hoàng một người dân sống bên đường Nguyễn Thái Bình bày tỏ.

Để tránh việc bắt lỗi dựng đậu, rước trả khách sai quy định nhiều nhà xe cho nhân viên "mật phục" dọc trên tuyến đường Nguyễn Thái Bình, Lê Thị Hồng Gấm để canh lực lượng chức năng.

"Họ cho nhân viên xuống đường canh chừng, khi thấy lực lượng TTGT thì lập tức hô hoán, gọi điện thông báo để tháo chạy. Khi lực lượng chức năng rút đi thì đâu lại vào đó"- ông Hai nhà trên đường Lê Thị Hồng Gấm bức xúc nói.

Khoảng 11h cùng ngày, PV ghi nhận, khi thấy bóng lực lượng Thanh tra giao thông TPHCM tuần tra trên 2 tuyến đường, các nhà xe chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu bắt đầu dè dặt hơn với việc đón bắt khách. Thế nhưng, vẫn có một số xe vẫn cố tình vi phạm và bị lực lượng chức năng xử phạt.

{keywords}
{keywords}

Khi lực lượng thanh tra giao thông TPHCM có mặt tuần tra, các hãng xe chạy tuyến TPHCM - Vũng Tàu bắt đầu dè dặt hơn với việc đón bắt khách


{keywords}

Thế nhưng một số xe khách vẫn cố tình vi phạm và bị thanh tra giao thông lập biên bản về lỗi đậu nơi cấm dừng, đỗ xe


{keywords}

Biển báo cấm dừng, đậu được lắp đặt tại giao lộ Yersin - Lê Thị Hồng Gấm


Như Sỹ