Sáng 22/12, UBND TP.HCM tổ chức buổi gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn TP nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. 

{keywords}
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên: "Xử lý cán bộ sai phạm không tránh né"

Tại buổi gặp mặt, Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ mỗi lần họp mặt kỷ niệm là một bối cảnh, thời điểm không giống nhau, nên cảm xúc cũng không giống nhau - nhưng xuyên suốt là bản chất không đổi của anh Bộ đội Cụ Hồ...

Đảng, chính quyền luôn trân trọng sự đóng góp rất to lớn của các lực lượng vũ trang, cán bộ, tướng lĩnh đang sống tên địa bàn TP cũng như cả nước.

“Các anh chính là niềm tin, là chỗ dựa vững chắc để phát triển, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, Bí thư Nên nói.

Theo người đứng đầu Thành ủy, các cán bộ, tướng lĩnh luôn nêu cao tinh thần phòng chống tiêu cực, tham nhũng; nêu cao tinh thần xây dựng và chỉnh đốn Đảng…đó cũng là yêu cầu vì một xã hội trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Nên nhìn nhận, thực tế trong quản lý đôi lúc cũng chưa bảo đảm yêu cầu pháp luật, dẫn tới những sai sót đáng tiếc, cần nhìn nhận và xử lý nghiêm khắc. Còn về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Đại hội Đảng các cấp đều nêu cao trong văn kiện, đúc kết từ những đóng góp rất trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân.

“Nếu không có niềm tin, không có hy vọng thì làm sao có những đóng góp ý nghĩa và trách nhiệm của nhân dân. Điều đó cho thấy nhân dân đánh giá cao sự chỉnh đốn và xây dựng Đảng trong thời gian qua. Quan điểm xuyên suốt của Đảng là tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch - vững mạnh, xứng đáng với vai trò lãnh đạo của Đảng”, Bí thư Nên nhấn mạnh.

Báo cáo với các tướng lĩnh, người đứng đầu Thành ủy khẳng định TP.HCM luôn kế thừa và phát huy các truyền thống tốt đẹp. Luôn trên tinh thần việc gì đạt được thành tựu thì tiếp tục phát huy, cái gì chưa làm được thì tiếp tục làm; cái gì cần uốn nắn, sửa chữa thì sửa chữa; thậm chí việc gì sai thì phải xử lý trên quan điểm không tránh né; sai chỗ nào sửa chỗ đấy, tổ chức nào, cá nhân nào sai thì xử lý với động cơ trong sáng nhất.

Cán bộ phải luôn có tinh thần trách nhiệm phục vụ nhân dân, phải thật sự trong sạch để được dân tin yêu.

Với tinh thần đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho biết, TP.HCM chuẩn bị thành lập TP Thủ Đức đã lập Ban chỉ đạo triển khai đề án, đồng thời cũng thành lập Ban chỉ đạo xử lý các vấn đề tồn động tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Khu Công nghệ cao…

{keywords}
Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát biểu

Báo cáo tại buổi gặp mặt, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết thời gian qua, TP bị ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19. Nhưng với sự chung sức của toàn dân, TP đã kiểm soát tốt dịch bệnh để thực hiện thành công mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

“Trong thành quả đó, có sự đóng góp rất lớn của lực lượng vũ trang và cán bộ, tướng lĩnh đang nghỉ hưu trên địa bàn TP”, ông Phong khẳng định.

Tại buổi gặp mặt, nhiều tướng lĩnh bày tỏ cảm ơn sự đánh giá cao của lãnh đạo TP đối với lực lượng vũ trang. Đồng thời, khẳng định dù nghỉ hưu hay đang công tác thì cán bộ, lực lượng vũ trang luôn ra sức đóng góp vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; luôn trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân.

Đã khởi tố 19 người trong vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang

Đã khởi tố 19 người trong vụ án liên quan đến ông Tất Thành Cang

Trưởng phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu nói về vụ án xảy ra tại doanh nghiệp Nhà nước do Thành ủy TP.HCM quản lý, liên quan đến ông Tất Thành Cang.

Hồ Văn