Nam thanh niên bị tra tấn vì nghi ngờ ngược đãi động vật. Ảnh: Weibo.

Chính quyền quận Ngô Trung, thành phố Tô Châu, Trung Quốc, cho biết họ đang mở cuộc điều tra về việc một người đàn ông địa phương bị tra tấn dã man sau khi vướng vào cáo buộc ngược đãi mèo đến chết.

Theo The Straits Times, người đàn ông họ Lee đăng ký nhận nuôi 5 con mèo từ trung tâm cứu trợ động vật. Tuy nhiên, sau đó, anh ta được cho là đã ngược đãi những chú mèo của mình đến chết và tự tay đăng tải quá trình hành hạ vật nuôi lên mạng xã hội.

Những video này của Lee bị một người dùng nước ngoài vô tình nhìn thấy, anh lập tức thông báo với hội yêu động vật tại Trung Quốc để nhờ sự trợ giúp.

Quá bức xúc trước hành vi trên, một hội yêu mèo gồm 6 người đã bao vây Lee tại quảng trường địa phương, sau đó đưa thanh niên này đến một nơi hoang vu để tra tấn.

Lee bị đấm, đá, phải tự tát vào mặt mình, quỳ xuống sàn và thú nhận việc ngược đãi động vật. Sau đó, nhóm người này còn tiếp tục bôi chất thải của người lên mặt Lee và bắt anh ta ăn nó.

Màn tra tấn dã man này được một người quay lại để làm bằng chứng rằng Lee thú nhận giết 5 con mèo mà mình nuôi.

Nam thanh niên này được các bác sĩ chẩn đoán bị bầm tím, chảy máu nhiều sau vụ tấn công kéo dài suốt đêm.

Nhiều suy đoán cho rằng những kẻ tấn công Lee là thành viên của Hiệp hội tình nguyện bảo vệ động vật Tô Châu, nhưng người đứng đầu tổ chức đã viết trên Weibo rằng họ không làm những hành vi quá khích như trên.

Vụ việc này vẫn đang được giới chức quận Ngô Trung điều tra làm rõ.

Theo Zing