Sau khi Cục Nghệ thuật biểu diễn thu hồi quyết định cho phép tổ chức cuộc thi "Nữ hoàng biển Việt Nam 2013", đại diện BTC cho biết sẽ tiến hành khiếu nại và khởi kiện.

 

Phía BTC cho biết cuộc họp ngày 31/5 đã diễn ra một cách bất ngờ, khiến BTC hoàn toàn bị động và không chuẩn bị trước được những tài liệu cần thiết. Khi nhận được yêu cầu cung cấp Hồ sơ thí sinh, Bảng điểm chấm vòng sơ khảo và Biên bản họp Ban Giám khảo tại các điểm tuyển chọn sơ khảo (Hà Nội, TP.HCM và Nha Trang), BTC đã đề nghị Đoàn kiểm tra cho thời gian để tập trung toàn bộ hồ sơ tại 03 điểm thi sơ khảo và chuyển máy bay về Nha Trang kịp thời báo cáo nhưng không được chấp thuận.

Về vấn đề hồ sơ tham dự cuộc thi, theo BTC tổ chức giải thích thì trong số 40 thí sinh được tuyển chọn tham dự vòng bán kết cuộc thi, có một số do điều kiện đi học xa nhà, nên việc hoàn thành một số thành phần hồ sơ trong đó có giấy chứng nhận độc thân... gặp nhiều khó khăn. Thông cảm với khó khăn của thí sinh, BTC đã thống nhất gia hạn cho các em thời gian hoàn thiện Hồ sơ, chậm nhất là vào ngày 01/06/2013. Nếu thí sinh nào không đáp ứng sẽ bị loại, không được tham gia vòng thi bán kết.

Trước quyết định của Cục NTBD cho rằng: “không tổ chức Vòng bán kết theo quy định trong Đề án cuộc thi”, BTC khẳng định đã lên lịch thi Vòng bán kết vào ngày 2 và 3/6/2013, hoàn toàn không có chuyện bỏ vòng bán kết.

{keywords}
Các thí sinh của cuộc thi Nữ hoàng biển 2013

Nói về việc không thành lập BGK và ban hành Quy chế hoạt động, chấm thi của Ban giám khảo khi tổ chức vòng sơ tuyển, BTC trả lời rằng thành phần BGK đều là những người đã từng gắn bó với nhiều cuộc thi sắc đẹp như TS mỹ học Phạm Thế Hùng, TS nhân trắc học Thẩm Hoàng Điệp, Hoa hậu Diễm Hương...

Tuy nhiên, do một số thành viên Ban Giám khảo bận công tác, nên chưa có xác nhận chính thức để Ban Tổ chức cuộc thi ra Quyết định thành lập Ban Giám khảo, cũng như Quy chế hoạt động, chấm thi của Ban Giám khảo. Mặc dù vậy, trong quá trình diễn ra vòng sơ khảo, các thành viên Ban Giám khảm này đã thực hiện công việc của mình một cách khách quan, thận trọng và công tâm nhất.

Ngoài việc giải trình các vấn đề được cho là sai phạm trong quá trình tổ chức cuộc thi, phía đơn vị tổ chức Rồng Việt còn khẳng định sẽ khiếu nại và khởi kiện đối với Quyết định 215/QĐ-NTBD ngày 01/6/2013 về việc thu hồi Quyết định cho phép tổ chức cuộc thi “Nữ hoàng Biển Việt Nam 2013”.

Nữ Hoàng Biển Việt Nam 2013 là cuộc thi sắc đẹp trong khuôn khổ Festival Biển 2013. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm ra người có khả năng đảm nhận vai trò quảng bá vẻ đẹp Biển Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 9/6 tại quảng trường nhà văn hóa tỉnh Khánh Hòa.

Linh Phạm