Chẳng những hết giận, Phương Thảo còn hối chồng hoàn thành ngay ca khúc này rồi giới thiệu tới khán giả chỉ vài ngày sau.


Con gái là một trong những ca khúc rất được yêu thích của cặp đôi đẹp làng nhạc Việt Phương Thảo – Ngọc Lễ. Ca từ dễ thương, giản dị của ca khúc này cũng từng có lúc tạo nên những cuộc tranh luận nảy lửa từ những người viết nhạc.

Được biết, Ngọc Lễ đã viết Con gái trong một hoàn cảnh khá đặc biệt. Chia sẻ trong buổi họp báo công bố liveshow Dấu ấn của mình vừa diễn ra mới đây, anh cho biết: “Hôm đó Lễ về nhà, thấy Thảo đang ngồi cạnh mâm cơm. Lễ hỏi Thảo ăn chưa thì Thảo nói ăn rồi. Thế là Lễ ngồi xuống ăn. Ăn được một hai miếng thì thấy mặt Thảo tím dần rồi bỏ vào phòng ngủ. Lúc đấy mới biết là Thảo giận và chưa ăn gì".

Để làm lành với vợ, chàng nhạc sĩ tài hoa một thời của làng nhạc Việt đã lấy giấy bút ra ngồi viết vu vơ đôi câu. Sau khi hát cho Phương Thảo, chẳng những cô hết giận mà còn hối anh hoàn thành ngay ca khúc này, rồi lôi đàn ra hai vợ chồng tập luôn. Chỉ vài ngày sau, họ đã giới thiệu ca khúc này tới khán giả trong một chương trình ca nhạc. Đó chính là bài Con gái.

{keywords}
Gia đình Phương Thảo - Ngọc Lễ

Chắc chắn, trong đêm nhạc sắp tới của cả gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ, câu hát quen thuộc “Đừng nghe những gì con gái nói…” sẽ lại được cất lên một lần nữa bên cạnh những sáng tác quen thuộc đã gắn liền với tên tuổi hai người như Xe đạp ơi, Cà phê một mình, Ba ngọn nến lung linh…

Đặc biệt, trong đêm nhạc này, hai cô con gái của Phương Thảo và Ngọc Lễ là bé Na, bé Nấm cũng sẽ lên sân khấu và giới thiệu những ca khúc do mình tự sáng tác. Theo Ngọc Lễ thì âm nhạc của các bé chẳng liên quan gì đến anh, hiện đại và trẻ trung hơn nhiều.

Góp mặt trong liveshow lần này dự kiến có rất nhiều khách mời. Trong đó, 3 cái tên đầu tiên được chương trình công bố đó là ca sĩ Phương Thanh, ca sĩ Thủy Tiên và ca sĩ Noo Phước Thịnh.

Liveshow Dấu ấn đánh dấu sự trở lại của gia đình Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 10 năm xa quê hương sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày thứ Bảy 4/7/2015 tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9, VTV-Huế Đài Truyền hình Việt Nam; Đài Phát thành - Truyền hình Lâm Đồng và một số đài địa phương khác.

Phong Vũ