Bia Saigon chiếm 35% thị trường tiêu dùng Việt

Trong áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, Bia Saigon vẫn chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam, bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới.

Trong áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, Bia Saigon vẫn chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam, bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới.
 
Buổi khởi đầu nếu tính từ ngày 01/06/1977 đến nay, để hình thành nên tên tuổi Bia Saigon ngày nay thì Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn - SABECO cũng chỉ mới có bề dày 35 năm xây dựng, phát triển. Quãng thời gian đó so với các tập đoàn sản xuất bia nổi tiếng trên thế giới thì quả không đáng kể. Nhưng xét theo chiều dài lịch sử phát triển ngành bia thì Bia Saigon lại khởi đầu từ một phân xưởng nhỏ do người Pháp sáng lập từ năm 1875.



Dấu ấn đặc biệt trong quá trình phát triển của Bia Saigon là giai đoạn 2006 - 2010. Giá trị SXCN của Tổng Công ty tăng trưởng bình quân 13,5%/năm, tổng doanh thu tăng 42,5%/năm, lợi nhuận tăng 17,6%/năm, nộp ngân sách tăng 10,4%/năm với hàng chục nhà máy sản xuất bia hiện đại vào loại bậc nhất Đông Nam Á. Ngày 27/10/2010 Bia Saigon đã đạt mốc 1 tỷ lít bia các loại. 

Giờ đây, Bia Saigon là cái tên thường được nhắc đến nhiều nhất, với 4 dòng sản phẩm phong phú: bia chai Saigon Lager, Saigon Export, Saigon Special và bia lon 333. Trước lượng bia tiêu thụ tăng đáng kể, Bia Saigon càng phát huy sức mạnh, bản sắc của mình để giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn chia sẻ, để chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam khi bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới, sản phẩm của Bia Saigon, tất cả các khâu đều phải luôn luôn đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Hiện Bia Saigon đã và đang thắt chặt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng. Triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14000 và HACCP tại Tổng công ty, hệ thống công ty con và công ty liên kết. Tới thời điểm này, chất lượng của Bia Saigon đã được khẳng định bằng hệ thống quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm - môi trường do tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification.

Tháng 6/2012, Bia Saigon kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển. Bia Saigon đã đứng ở vị trí 21/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên toàn thế giới, tiếp tục vinh dự là một thương hiệu được bình chọn tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2012. Hiện Bia Saigon không chỉ được yêu thích ở trong nước, mà còn tới hàng chục quốc gia khó tính khác như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan…

Mới đây, Bia Saigon đã cho ra đời 2 sản phẩm mới bia lon Saigon Special và bia chai 333 Premium.

Sản phẩm bia lon Saigon Special được đóng với dung tích 330 ml màu xanh hình dáng rất bắt mắt được Bia Saigon đưa ra đặc biệt dành cho người tiêu dùng trẻ trung, năng động. Với thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất khu vực và lên men theo công nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo khác hẳn với các sản phẩm bia khác trên thị trường.

Bia chai cao cấp 333 Premium với kiểu dáng chai thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay, thiết kế hiện đại, thuận tiện cho việc uống bia từ chai. Loại bia này có thiết kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm ánh bạc, kết hợp cùng các điểm nhấn giữa các màu vàng và đỏ truyền thống của người Á Đông.

Anh Vũ

tin nổi bật

Giá vàng giảm, ‘cá mập’ mua ròng 2,6 tấn vàng

Tuần qua, giá vàng trong nước giữ nguyên. Thị trường vàng thế giới ảm đạm, “cá mập” SPDR Gold Trust mua ròng.

Tiệm bánh bò dừa độc lạ của người Hoa ở TP.HCM khiến khách ra vào tấp nập

Mỗi ngày cửa hàng Trang Vĩnh Phát (quận 5, TP.HCM) tiêu thụ được 200 - 300 chiếc bánh bò dừa. Có thực khách nghiện thứ quà vặt này của chủ quán người Hoa đã hơn chục năm.

Qua thời đỉnh cao, nữ đại gia hàng đầu Việt Nam gặp khó

Doanh nghiệp của nữ đại gia hàng đầu Việt Nam triển vọng không còn tích cực khi thế giới thay đổi trái ngược hẳn với đợt bùng nổ trước đó. Trong nước, tình hình cũng khá khó khăn với lãi suất tăng mạnh.

Triệu tỷ rót vào đầu tư công: Chậm ngày nào lãng phí ngày đó

Đầu tư công là một trong những động lực quan trọng cho tăng trưởng. Mỗi công trình hạ tầng được đầu tư còn có tác động lan tỏa đến mọi mặt đời sống kinh tế xã hội. Vì thế, nâng cao hiệu quả đầu tư công là con đường tất yếu để thúc đẩy tăng trưởng.

Tài sản bốc hơi hàng tỷ USD, 'ông lớn' tháng 3 lần giải trình

Biến động tiêu cực của một số cổ phiếu gần đây khiến nhiều “ông lớn” liên tiếp phải giải trình trong lúc vốn hóa bốc hơi hàng tỷ USD.

Giá vàng hôm nay 27/11: Kết thúc tuần ít biến động

Giá vàng thế giới và trong nước tuần qua không có biến động nhiều sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thông báo giảm tốc độ tăng lãi suất.

Ống hút phồng tôm, mì thanh long độc lạ hút khách

Loại ống hút có thể chiên thành phồng tôm, trà mãng cầu, mì thanh long… được nhiều người chuộng mua.

Xanh hoá logistics để giảm chi phí cho hàng Việt

Doanh nghiệp logistics muốn Chính phủ, các bộ ngành hỗ trợ nguồn vốn phát triển công nghệ, chuyển đổi số để quản lý dòng hàng nhằm giảm thiểu chi phí cho hàng hoá xuất nhập khẩu.

Xe chở ‘vàng’ khuấy động đường phố Sài thành, mang Vạn Sự Hoàng Kim đến đối tác

Khoác trên mình một màu vàng sang trọng, đoàn xe chở “Vạn Sự Hoàng Kim” của Bia Saigon Gold - dòng sản phẩm cao cấp bậc nhất của thương hiệu Bia Saigon - đã tạo ấn tượng mạnh mẽ đến người đi đường.

Giá điện Việt Nam thấp hơn Indonesia, Thái Lan

Do khủng hoảng năng lượng, lạm phát kéo dài và chiến sự diễn ra tại Ukraine chưa có dấu hiệu dừng lại khiến giá điện ở nhiều nơi trên thế giới vẫn tăng cao.

Loại rau bình dân tại chợ Việt được bán giá 'trên trời' ở Nhật

Tại Nhật Bản, loại rau này được ưa chuộng, có giá thành rất cao, trong khi ở nước ta dù có nhiều nhưng phần lớn mọi người thường vứt đi hoặc làm thức ăn chăn nuôi.

GDP đầu người của Việt Nam tăng gần 5 lần sau 15 năm

Theo Forbes, dựa trên giá trị đồng USD, từ năm 2006 đến năm 2021, tăng trưởng GDP bình quân đầu người của Việt Nam lên đến gần 371%, tăng gần gấp 5 lần.

Nền kinh tế không thiếu tiền, chỉ thiếu vốn

Theo TS. Trần Du Lịch, nền kinh tế hiện không thiếu tiền nhưng thiếu vốn. Việc cần làm là đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, nới room tín dụng đúng đối tượng cần tiền để tạo dòng vốn.

Nhà đầu tư dầu 'bắt đáy'

Giá dầu thô thế giới đã gượng dậy từ mức đáy gần 2 tháng. Những lo ngại về các đợt phong tỏa ở Trung Quốc và đề xuất áp giá trần dầu Nga giảm bớt phần nào.

Người tiêu dùng tấp nập đi ‘săn hàng’ giá tốt tại Vincom Black Friday 2022

Ngày 25/11, hàng nghìn người dân chen nhau tới các TTTM Vincom để mua sắm, vui chơi giải trí trong ngày đầu tiên của lễ hội mua sắm Black Friday khi hệ thống này tung ra mức ưu đãi chưa từng có, lên đến 100%.