Đây là năm đầu tiên Bia Saigon nhận được nhiều giải thưởng nhất của BTI, bao gồm: 4 huy chương vàng cho Bia Lạc Việt, Bia Saigon Gold, Bia Saigon Lager, Bia Saigon Export và 4 huy chương bạc cho các sản phẩm Bia 333, Bia Saigon vị cà phê, Bia Saigon Special và Bia Saigon Chill. 

Riêng Bia Lạc Việt và Bia 333 còn được trao huy chương đồng của Giải vô địch Bia Thế giới của BTI. 

Nhóm nhạc Da LAB - Đại sứ thương hiệu Bia Saigon cùng ông Bennett Neo - Tổng Giám đốc SABECO

Song song đó, chiến dịch truyền thông Tết 2022 với thông điệp “Cùng nhau làm nên Tết” của Bia Saigon cũng vừa tiếp tục được vinh danh tại giải thưởng Smarties Toàn cầu của Hiệp hội Marketing MMA Global sau khi giành nhiều giải thưởng tại Smarties Việt Nam vào cuối năm 2022. Smarties là một cuộc thi được tổ chức bởi MMA Global có trụ sở tại New York (Mỹ). Giải thưởng hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia như Anh, Ấn Độ, Indonesia, Tây Ban Nha… Hằng năm giải thưởng thu hút hàng trăm bài dự thi được đánh giá bởi các chuyên gia marketing trong và ngoài nước cho nhiều hạng mục khác nhau.

 Các dòng sản phẩm của Bia Saigon

Sự công nhận của các chuyên gia quốc tế và người tiêu dùng trong nước đối với những cải tiến về sản phẩm và cách tiếp cận thị trường của Bia Saigon là một trong những minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) trong những năm trở lại đây - sử dụng nguyên liệu bản địa tốt nhất, dây chuyền sản xuất tốt nhất và những nghệ nhân ưu tú nhất để cho ra đời những sản phẩm bia hảo hạng, qua đó nâng tầm vị thế thương hiệu Việt. 

Trong đó có thể kể đến sự thay đổi diện mạo của Bia Saigon và Bia 333 vào năm 2019. Ra mắt sản phẩm mới Bia Lạc Việt và Saigon Chill vào năm 2020. Năm 2022, SABECO gây ấn tượng khi ra mắt sản phẩm Bia Saigon Special & Bia Saigon vị cà phê.

The Chill Fest Nha Trang

Quãng thời gian từ 2019 - 2023 cũng là thời kỳ đánh dấu chiến lược phát triển thương hiệu với tầm nhìn dài hạn của Sabeco. Nhận diện thương hiệu được thiết kế nổi bật, thu hút, mang phong cách trẻ trung nhưng vẫn giữ nguyên hương vị, chất lượng và công thức nguyên bản. Chiến lược tái định vị đó đã được người tiêu dùng đón nhận mạnh mẽ, góp phần lan tỏa thông điệp về khát vọng đi lên mỗi ngày của thế hệ trẻ Việt Nam. Các hoạt động tiếp thị truyền thông nổi bật của Sabeco cũng được đánh giá cao có thể kể đến như chuỗi sự kiện âm nhạc Chill Fest, Đêm Saigon, bộ sưu tập 63 là 1…. 

Bên cạnh đó, SABECO và Bia Saigon cũng là thương hiệu đạt nhiều giải thưởng về sản phẩm như: Giải vô địch Bia Châu Á 2022, huy chương vàng giải thưởng Bia quốc tế (IBA) 2019, giải Vàng, Bạc, Đồng tại Cúp Bia quốc tế 2019 (IBC), giải Vàng, Bạc tại Giải thưởng Bia quốc tế tại Úc 2021 (AIBA) và huy chương Vàng, Bạc tại giải thưởng Monde Selection 2021. Đặc biệt là các giải thưởng về thương hiệu & tiếp thị: Thương hiệu truyền cảm hứng của giải thưởng APEA 2022, Giải Tiếp thị doanh nghiệp bền vững của Kotler Awards 2022.

Thành lập năm 1981 tại Mỹ, BTI là nơi cung cấp thông tin đầy đủ, đáng tin cậy nhất cho việc thử nghiệm và đánh giá chuyên môn các sản phẩm có cồn.

Thanh Trúc