Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực tiên phong của BIDV trong lĩnh vực ngoại hối bằng việc tạo sự khác biệt trong chiến lược phát triển, hướng đến đa dạng tiện ích công nghệ phục vụ khách hàng, linh hoạt sản phẩm giao dịch, phòng ngừa rủi ro, cũng như không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm tư vấn chuyên biệt theo từng nhu cầu của khách hàng. 

Là định chế tài chính lâu đời, có mạng lưới giao dịch trải dài khắp cả nước, BIDV từng bước khẳng định uy tín và vị thế tiên phong trong hoạt động mua - bán ngoại tệ phục vụ khách hàng. BIDV luôn chủ động và sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu thanh toán ngoại tệ của cá nhân, doanh nghiệp vào những giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều thách thức, ngay cả trong thời điểm thanh khoản khó khăn. Không chỉ cung cấp đa dạng các giải pháp phòng ngừa rủi ro, biến động bất lợi từ tỷ giá, lãi suất, BIDV đồng thời ban hành các chương trình ưu đãi, xây dựng các gói sản phẩm bán chéo linh hoạt, thông qua việc kết hợp giữa mua - bán ngoại tệ với các sản phẩm tiền gửi, tín dụng, tài trợ thương mại, chuyển tiền…

Trong xu thế phát triển năng lực cạnh tranh của ngành ngân hàng, BIDV tiếp tục kiên định theo đuổi mục tiêu cải tiến công nghệ, triển khai các tính năng nổi bật với nhiều bước đi đột phá, tiêu biểu như hệ sinh thái số Omni BIDViBank. Đây là hệ sinh thái dành cho các tổ chức với trải nghiệm đồng nhất trên hai nền tảng website và mobile app khi thực hiện giao dịch mua bán ngoại tệ, cũng như đa dạng các dịch vụ ngân hàng khác. Bên cạnh đó, BIDV cũng đã triển khai tính năng mới trên ứng dụng BIDV Smartbanking hỗ trợ khách hàng cá nhân mua và chủ động lựa chọn địa điểm nhận tiền mặt phù hợp. Đến nay, với hainền tảng công nghệ chủ đạo của BIDV là BIDViBank và BIDVSmartbanking, khách hàng tổ chức và cá nhân có thể mua, bán nhiều loại ngoại tệ tiền mặt hoặc chuyển khoản theo nhu cầu thanh toán chỉ bằng thao tác trực tuyến đơn giản. 

Hiện nay, BIDV phục vụ hàng trăm nghìn khách hàng mỗi năm, bao gồm các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nước ngoài…, với tổng doanh số mua bán lên tới hàng chục tỷ USD. Theo đại diện ngân hàng, sự tin tưởng và quan hệ bền vững của các khách hàng trong suốt thời gian qua là động lực mạnh mẽ để BIDV không ngừng hoàn thiện trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ, hướng đến mục tiêu trở thành định chế tài chính hàng đầu khu vực Đông Nam Á, có nền tảng số tốt nhất Việt Nam.

Lệ Thanh