Phim Tết Hẹn hò cùng thần tượng do Quách Thùy Nhung biên kịch lên sóng thời gian qua nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả. Thông thường trong một phim, mọi người thường nhắc đến đạo diễn hay diễn viên hơn là biên kịch - người tạo nên linh hồn của tác phẩm. Về điều này, cô bày tỏ: “Tôi chưa bao giờ buồn vì chuyện này. Với tôi, mỗi người có một sứ mệnh và vị trí riêng trong quy trình làm phim và sứ mệnh của biên kịch là người đứng sau các bộ phim”.

{keywords}
Biên kịch Quách Thùy Nhung bên cố đạo diễn Trần Cảnh Đôn. Tác phẩm 'Đô la trắng' của họ từng gây được tiếng vang lớn khi ra mắt. 

Biên kịch Quách Thùy Nhung tốt nghiệp chính quy chuyên ngành Biên kịch – khoa Điện Ảnh ĐH Sân Khấu và Điện Ảnh Hà Nội. Vì vậy viết kịch bản là nghề nghiệp, là duyên nợ của cô. Trong hơn 20 năm làm nghề, Thùy Nhung hợp tác với nhiều đạo diễn giỏi và đã có những tác phẩm có tiếng vang như Đô la Trắng, Sóng gió thương trường, Truy tìm dấu vết, Cuồng phong, Hôn nhân trong ngõ hẹp, Những khúc sông dậy sóng...

Theo Quách Thùy Nhung, vài năm trở lại đây, nghề biên kịch đã trở thành một xu hướng được nhiều người biết đến và các bạn trẻ cũng đã có định hướng cho nghề nghiệp này. Làm một biên kịch có 2 điều tất yếu cần có, đó là trí tưởng tượng logic và sự chăm chỉ. 

Trong quá trình làm nghề, Quách Thùy Nhung cho biết khó khăn lớn nhất của nghề biên kịch nói riêng và người làm sáng tác nói chung đó là “rào cản kiểm duyệt”. Đã có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này và đến hiện tại vẫn là sự ràng buộc trong sáng tạo của người nghệ sĩ. “Dự thảo luật Điện Ảnh sửa đổi đã trình Chính Phủ tháng 10/2021 và dự kiến ban hành tháng 6/2022 hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực, ủng hộ người làm nghệ thuật nước nhà”, biên kịch Quách Thùy Nhung bày tỏ.

{keywords}
Phim chiếu Tết 'Hẹn hò cùng thần tượng'. 

Phim truyền hình Hẹn hò cùng thần tượng thuộc thể loại ngôn tình, hài hước với không khí vui vẻ, náo nhiệt đặc trưng ngày Tết. Phim có sự tham gia của NSND Thanh Nam, NSƯT Tuyết Thu, Võ Điền Gia Huy, Yeye Nhật Hạ, Huỳnh Quý, Lê Ngọc Trinh, Đại An…

Trong phim, biên kịch Quách Thùy Nhung đặc biệt hướng đến giới trẻ, cụ thể ca sĩ, nhạc sĩ, stylist. Cô đánh giá các bạn trẻ hiện tại rất giỏi, năng động và chịu khó tìm con đường riêng của mình để khẳng định giá trị của bản thân. Mặt khác, cô muốn gửi gắm thông điệp người trẻ cần phải ghi nhớ giá trị gia đình, tình thân giữa nhiều bộn bề cuộc sống. 

Thúy Ngọc

NSND Thanh Nam: 'Tôi không quan tâm những ồn ào showbiz'

NSND Thanh Nam: 'Tôi không quan tâm những ồn ào showbiz'

NSND Thanh Nam nói nhiều năm làm nghề ông cố gắng làm việc tử tế, sống hòa đồng với mọi người. Với những ồn ào thời gian qua, nam nghệ sĩ không quan tâm.