Venezuela tiếp tục trải qua những giờ phút đau buồn sau cái chết của Tổng thống Hugo Chavez. Hàng chục nghìn người đang xếp hàng để viếng nhà lãnh đạo qua đời sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Đến thời điểm này, tổng cộng 33 nhà lãnh đạo thế giới cùng 55 đoàn đại biểu quốc tế cấp cao từ 54 quốc gia và khu vực xác nhận sẽ tới dự lễ tang, theo Ngoại trưởng Venezuela Elias Jaua. Ông này cho biết thêm rằng sẽ có thêm đại diện từ nhiều tổ chức khác cũng đến dự.

Tang lễ của cố Tổng thống Venezuela sẽ được tổ chức vào lúc 11h sáng 8/3 (tức 22h, giờ VN). Quyền Tổng thống Nicolas Maduro cho hay, thi thể của ông Chavez sẽ được ướp vĩnh viễn và đặt trong quan tài kính ở Quảng trường Cách mạng để người dân có thể tới viếng.

Thi hài của ông Chavez cũng sẽ được quàn tại Học viện Quân sự ở thủ đô Caracas trong "ít nhất 7 ngày để người dân có thể tiếp tục tới viếng".

Bên ngoài Venezuela, ông Chavez được tôn kính ở Cuba, nơi một đoàn diễu hành gồm hàng nghìn người được tổ chức ở thủ đô Havana để thể hiện sự kính trọng đối với nhà lãnh đạo này. Chủ tịch Cuba Raul Castro cũng có mặt tại đoàn diễu hành và đặt hoa hồng trắng trước ảnh chân dung của Chavez tại Đài Kỷ niệm Jose Marti ở Havana.

Ông Hugo Chavez, người đã tái đắc cử vào vị trí Tổng thống Venezuela ngày 7/10/2012, đã qua đời hôm 5/3 sau 14 năm lãnh đạo đất nước này.

Một số hình ảnh trước tang lễ cố Tổng thống Hugo Chavez:

Thanh Hảo (Tổng hợp)