- Tổng cục Đường bộ đã có văn bản chỉ đạo tháo dỡ các biển báo ‘rùa bò’,  nhưng UBND TP Đà Nẵng vẫn cho giữ nguyên trên quốc lộ 14B để kiểm soát xe tải.

Đã hết hạn tháo dỡ các biển báo giới hạn tốc độ xe tải trên tuyến đường Cách mạng tháng 8 (quốc lộ 14B) nhưng TP Đà Nẵng vẫn duy trì hệ thống biển này.

{keywords}

Biển báo ‘rùa bò’ 30km/h vẫn tồn tại trên tuyến quốc lộ 14B

Trong văn bản gửi Đà Nẵng trước đó, Tổng cục Đường bộ VN, Bộ GTVT yêu cầu Đà Nẵng phải dỡ bỏ biển 30km/h, thay thế các biển 40km/h thành 50km/h.

Thời hạn Tổng cục giao Đà Nẵng thực hiện là trước ngày 1/4.

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV, đến sáng nay, hệ thống biển này vẫn giữ nguyên. Tại nút giao Cách mạng tháng 8 - Nguyễn Hữu Thọ, vòng xuyến cũ đã được xóa bỏ thay thế bằng hệ thống đèn tín hiệu nhưng biển báo 30km/h vẫn được duy trì.

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Đà Nẵng cho hay vẫn chưa có kế hoạch tháo dỡ, thay thế các biển báo. “Chúng tôi phải đợi chỉ đạo của UBND TP. Thêm nữa, cũng phải căn cứ vào tình hình thực tế, xem thử tai nạn giao thông có giảm đi không đã mới tính chuyện tháo biển”, ông Trung cho biết.

Theo ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ An toàn giao thông (Tổng cục Đường bộ VN), trước mắt sẽ cử người vào làm việc với bộ phận nghiệp vụ để nắm bắt tình hình thực tế xem đã triển khai một số biện pháp của Tổng cục đưa ra như thế nào, nếu chưa dỡ bỏ sẽ báo cáo lãnh đạo có biện pháp cụ thể.

Trao đổi với VietNamNet, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cho biết: Nếu Sở GTVT chưa dỡ bỏ biển báo 30km/h, thay thế biển 40km/h thành 50km/h, Tổng cục sẽ báo cáo Bộ GTVT xử lý.

Cao Thái - Vũ Điệp