XEM CLIP:

Ông Nguyễn Văn Sơn (SN 1978), người dân ở đây cho biết, khoảng hơn 1 tháng qua, đoạn bờ biển dài hàng trăm mét ở thôn Vân Phong bị sóng biển xâm thực, cuốn trôi nhiều cây phi lao.

Đặc biệt, nước biển còn phá hỏng một phần bờ kè và có hiện tượng tiếp tục xâm thực, nguy cơ làm ảnh hưởng tới đường giao thông trong khu du lịch Hải Tiến.

Ông Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa cho biết, trước đây, khu vực bờ biển thôn Văn Phong và thôn Đại Trường (xã Hoằng Trường) đã có hiện tượng xâm thực bờ biển, nhưng mức độ không đáng kể.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, đặc biệt vào cuối tháng 7, đầu tháng 8/2024, do ảnh hưởng của triều cường, sóng lớn với tần suất cao nên hiện tượng sạt lở, xâm thực biển xảy ra mạnh hơn.

Đoạn bị ảnh hưởng có chiều dài khoảng 1,6km, trong đó có 30m mái bờ kè, còn lại khoảng 1,1km chưa có bờ kè đang bị xói lở, xâm thực. Điểm xâm thực sâu nhất khoảng 15m, hiện đã vào sát đường nội bộ của khu du lịch.

“Để đảm bảo an toàn cho người dân và khách du lịch, chúng tôi đã chỉ đạo xã theo dõi chặt chẽ tình trạng xâm thực và cắm biển cảnh báo. Đồng thời, báo cáo UBND tỉnh xem xét chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan hỗ trợ huyện sớm xử lý tình hình sạt lở và xâm thực trên”, ông Hải cho biết.

Một số hình ảnh biển xâm thực bãi biển ở huyện Hoằng Hóa.

W-a1.jpgdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd.jpg
Biển đã xâm thực vào tới đường giao thông trong khu du lịch Hải Tiến. Ảnh: Lê Dương
W-a3.jpgdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd.jpg
Nước biển xâm thực khoét sâu nền đường giao thông. Ảnh: Lê Dương
W-a4.jpgdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd.jpg
Những gốc cây phi lao bị nước biển "nuốt chửng". Ảnh: Lê Dương
W-a5.jpgdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddđ.jpg
Bức tường kè bị sóng biển phá hỏng. Ảnh: Lê Dương
W-a7.jpgdddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddddd.jpg
Bê tông, sắt thép trên mái kè cũng bị sóng đánh bong, gãy. Ảnh: Lê Dương