- Big Hero 6 (Biệt đội Big Hero), b phim hoạt hình 3D ra mắt trong tháng 11, cũng là bộ phim hoạt hình thứ 54 của Walt Disney tiếp tục tung ra những hình ảnh mới vô cùng hài hước và đáng yêu về các nhân vật.

Thiên tài chế tạo robot nhỏ tuổi, Hiro Hamada, nhờ sự định hướng và cổ vũ của người anh trai Tadashi, cậu đã thực sự quyết tâm sử dụng tài năng trời phú của mình một cách nghiêm túc. Nhưng khi một biến cố bất ngờ xảy đến và tai họa bắt đầu ập xuống đe dọa thành phố San Fransokyo (một địa danh giả tưởng được tạo dựng từ sự kết hợp giữa San Francisco và Tokyo) mà cậu sinh sống, Hiro phải dựa vào những người bạn cùng chí hướng mới quen để bảo vệ nó.

Bối cảnh của bộ phim sẽ là thành phố giả tưởng San Fransokyo, cách chơi chữ ghép giữa tên hai thành phố là San Francisco (Mỹ) và Tokyo (Nhật Bản), với phong cảnh và kiến trúc mang nét đặc trưng của cả hai. Nhân vật chính là chú bé Hiro Hamada, một thiên tài chế tạo robot, nhờ sự giúp đỡ của người anh trai Tadashi mà cậu đã có thể kiểm soát được tài năng thiên phú của mình để giúp ích cho cộng đồng.

Khi một âm mưu tội ác đe dọa sự an nguy của thành phố thân yêu, cùng với chú robot Baymax tự chế tạo ra, Hiro đã hợp lực với những người bạn cùng chí hướng như Go Go Tamago, Wasabi, Honey Lemon và Fred, mỗi người trong số đó đều có những kĩ năng đặc biệt và yêu chính nghĩa, để cùng nhau giải quyết những bí ẩn và giải cứu thành phố.

{keywords}

Với tạo hình chú người máy Baymax với bộ giáp màu đỏ đặc trưng, những người bạn chiến đấu của nhân vật chính Hiro Hamada đều có những trang phục hành động đặc biệt riêng. Đó là cô nàng tomboy Go Go Tamago với bộ giáp vàng và những bánh xe nhiều tính năng hỗ trợ cả di chuyển lẫn tấn công gắn vào tay và chân. Đó là cô mọt sách Honey Lemon với những trái bóng chứa các chất hóa học kì lạ.

Không thể nhầm lẫn Wasabi với bộ giáp xanh của món mù tạt (wasabi) cùng với đó là anh chàng Fred với bộ hóa trang quái vật phủ kín thân người có khả năng phun lửa. Khán giả cũng được chiêm ngưỡng vai phản diện chính của phim, gã mặt nạ mặc đồ đen tung hoành cùng những nanobot tí hon mà có sức phá hoại khủng khiếp.

Ngoài những yếu tố thường hội tụ trong các tác phẩm của Disney như sự hài hước, những khoảnh khắc xúc động, ấm áp về tình yêu, tình bạn và tình cảm gia đình, trong BIỆT ĐỘI BIG HERO 6, khán giả sẽ được thưởng thức nhiều điều mới mẻ, bởi các nhà làm phim sẽ khai thác thêm khía cạnh hành động, phiêu lưu dựa trên việc phóng tác từ loạt truyện tranh cùng tên của hãng Marvel.

{keywords}

Linh Anh