Biệt dược đen là bộ phim thể loại điều tra phá án với những tình tiết ly kì, gay cấn, thu hút khán giả. Nhân vật chính của phim là Tuấn - chàng cảnh sát trẻ thông minh, xông xáo nhưng lại có một quá khứ đau thương khi tận mắt chứng kiến cái chết của mẹ. 

Tuấn công tác trong Đội cảnh sát điều tra số 2, nơi Tuyển (Bảo Anh) làm đội trưởng. Ngoài ra, trong đội còn có Dương (Lương Thanh) - nữ cảnh sát xinh đẹp cảm mến Tuấn và Cảnh (Hoàng Long) - bạn thân của Tuấn từ trước khi anh chuyển về đội. 

Ngay từ ngày đầu chuyển về Đội 2, Tuấn đã phải đối mặt với một vụ án hóc búa, đó là giải mã cái chết bí ẩn của Trịnh Quốc Vương (Tuấn Anh) - thiếu gia nhà giàu ăn chơi trác táng. Vương là thủ lĩnh của Cityboy - một nhóm các thanh niên hư hỏng, thường xuyên tụ tập chơi bời. Ngoài Vương còn có Long (Bình An), Đạt (Duy Nam) và Cường (Anh Vũ) là những thành viên khác trong nhóm Cityboy.

Ngay trong tập đầu tiên, Vương chết thảm ngay trong quán bar nơi Cityboy tụ tập để chơi bời, hút chích. Trước đó, hắn từng xảy ra ẩu đả với một người đàn ông tên Tiến (Trương Hoàng) vì một cô gái tên Tuyết (Quỳnh Châu). Sau đó, Vương đưa Tuyết tới phòng VIP rồi đánh đập, hành hạ, thậm chí có ý định cưỡng hiếp cô.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà Tuyết có thể thoát ra khỏi căn phòng, còn Vương lại trở thành kẻ xấu số trong bữa tiệc định mệnh đó. Sau khi trốn thoát khỏi quán bar, Tuyết lang thang trên đường với gương mặt thất thần, sợ hãi như vừa trải qua một cú sốc lớn. Khi cô đang bị một tay say rượu quấy nhiễu thì Tiến xuất hiện giải vây và đưa Tuyết về khách sạn để nghỉ ngơi và chăm sóc cô.

Qua những hành động chăm sóc của Tiến với Tuyết, có thể thấy rằng, 2 người này là một cặp đôi. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì mà Tuyết lại phải chịu sự sai khiến của Vương. Khi đang đi cùng Tuyết, một người bạn gọi điện báo với Tiến rằng Vương đã chết, khuyên Tiến nên bỏ trốn luôn hoặc cùng Tuyết về đầu thú bởi có người đã quay clip Tiến dùng gậy đánh vào đầu Vương và tung lên mạng. 

Đúng lúc này, Tiến phát hiện ra Tuyết đã bị nghiện ma tuý nên bắt cô phải cai nghiện. Tại đây, mối quan hệ tay 3 giữa Tiến, Tuyết và Vương cũng dần hé lộ. Hoá ra, Tuyết chính là người được Vương sai đi tiếp cận Tiến. Tuy nhiên, Tiến không hề biết mà tưởng rằng 2 người gặp nhau là do tình cờ. Mối quan hệ của Tiến với nhóm Cityboy, đặc biệt là Vương cũng có rất nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. 

Trong một diễn biến khác, Đội Cảnh sát điều tra có mặt ở hiện trường để khám nghiệm tử thi. Tuấn nhận thấy nụ cười của nạn nhân trông rất quen, giống với một nạn nhân trước đó anh từng thấy. Tuấn cũng phát hiện dấu giày khả nghi tại hiện trường nên báo Cảnh xác minh, khoanh vùng đối tượng. 

Bên cạnh đó, việc thu thập lời khai của các nhân chứng cũng giúp lộ diện thêm kẻ tình nghi, đó là Bình - quản lý của quán bar. Theo chủ quán bar cùng bartender tên Điều, Bình là người trực tiếp phục vụ cho đám khách VIP. Điều đáng nghi là Bình là không có nhiệm vụ gì, nhưng lại tự ý vào phòng VIP dọn dẹp, sau đó phát hiện ra thi thể nạn nhân. Đặc biệt, sau khi xảy ra án mạng, Bình cũng xin nghỉ việc luôn và không ai liên lạc được.

Có vẻ như Điều cũng đang giấu giếm điều gì. Điều ngồi ở khu vực bartender, có thể bao quát được tình hình. Tuy nhiên, hắn lại có vẻ quanh co, ngập ngừng khi bị hỏi cung. Mãi đến khi cảnh sát truy hỏi, Điều mới kể lại chuyện có kẻ đến quán bar gây rối trước khi xảy ra án mạng. 

Qua quá trình khám nghiệm tử thi, hiện trường và nhà của Vương, Tuấn nhận định hung thủ có thể là nữ bởi những manh mối như móng tay giả trùng khớp với vết siết cổ nạn nhân, lực siết cổ tay, vết son môi tại hiện trường, mẫu tóc giả, dấu vết quan hệ cùng nhiều đồ của phụ nữ thu thập được tại nhà Vương. Tuy nhiên, Tuyển cho rằng từng ấy là chưa đủ khẳng định, vẫn cần chờ kết quả pháp y.

Sau khi nghe Tuyết thú nhận việc lợi dụng mình để tiếp cận theo ý của Vương, Tiến rất đau khổ. Nhân lúc Tuyết đang ngủ, Tiến để lại một số tiền cho Tuyết rồi định rời đi. Tiến vẫn chưa cho Tuyết biết việc Vương đã chết nên có vẻ anh đang đang giấu cô và lên một kế hoạch gì đó.

Trong tập 3, cuộc điều tra xung quanh cái chết của Vương tiếp tục được mở rộng. Khi thu thập các vật chứng,Tuấn phát hiện thêm một đối tượng khả nghi chính là tay bán thông tin cho Cảnh, hắn cũng chính là kẻ Tuấn đã gặp trước cửa quán bar sau khi xảy ra vụ án của Vương. Khi ra ngoài xác minh đối tượng thì Tuấn gặp hắn nhưng sau khi nhận ra Tuấn thì hắn lại sợ hãi bỏ chạy. 

Nhóm Cityboy và Tiến-Tuyết cũng được đưa vào diện điều tra. Lúc này nội bộ nhóm cũng đang xảy ra lục đục, Cường nói với Đạt rằng Long là người có động cơ giết Vương nhất vì gần đây quan hệ của Long và Vương rất căng thẳng, cả Long và Vương cùng cầm quỹ hội. Khi Vương chết thì Long chính là người hưởng lợi đầu tiên. Về phía Long, sau cái chết của Vương, hắn cũng tìm đến Cường để bao biện rằng hắn và Vương cùng Đạt, Cường là anh em chí cốt, dù có thế nào cũng không thể ra tay giết Vương như vậy nhưng Cường dường như đã thấy được việc làm khuất tất gì của Long và nói thẳng khiến hắn giật mình chột dạ.

Ngoài Tiến, Tuyết, Bình, liệu còn ai có khả năng giết Vương tại phòng VIP của quán bar? Đừng bỏ lỡ các tình tiết mới của Biệt dược đen, phát sóng lúc 21h40 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần trên kênh VTV3.

Mọi thông tin chi tiết tham khảo tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/TVAd01

Bích Đào