“The Black” là mẫu biệt thự hiện đại 3 tầng mang đậm tính nghệ thuật - xu hướng nội thất 2023 với giá trị thẩm mỹ vượt thời gian được thực hiện bởi kiến trúc sư Nguyễn Đình Quốc. 

Công trình với tổng diện tích 650m2, 4 phòng ngủ được thiết kế và xây dựng tại TP.HCM dành cho chủ nhân hướng tới những không gian sống đầy tinh tế, nghệ thuật.

Ngay từ đầu tìm đơn vị thiết kế, gia chủ đặt vấn đề anh mong muốn một không gian hiện đại, sang trọng nhưng phải tinh giản. 

Tone màu đen với các bố trí nội thất đề cao được tính thẩm mỹ và nghệ thuật. "Một yêu cầu nghe thoáng qua có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện hóa mong muốn của chủ nhà là một bài toán khó", kiến trúc sư Đình Quốc chia sẻ.

Tuy nhiên, để ngôi nhà của gia chủ có sự độc đáo, hòa nhịp với thiên nhiên kiến trúc sư sử dụng mảng đá nhân tạo thô sơ ở vách ti vi và đầu giường làm điểm nhấn cho công trình.

Cầu thang cong được làm hoàn toàn bằng thép tấm, kết hợp bậc đá và khung kính làm không gian thêm sáng tạo và đầy tính nghệ thuật.

Gia đình khi nhận được bản thiết kế rất ngạc nhiên trước ý tưởng đặc biệt này, với sự sắp xếp nội thất, màu sắc một cách khéo léo tạo nên sự rung cảm về không gian tự nhiên.

Để thu hút sự chú ý, đội ngũ thiết kế, thi công đã kết hợp tone trầm của biệt thự với sắc đỏ sơn hiệu ứng, mang đến một màu sắc nổi bật cho không gian. 

Các sắc thái lặp đi lặp lại của màu đỏ có thể được nhìn thấy một lần nữa trên nội thất và các tấm tường, tạo ra cảm giác ấm áp cho căn hộ mà không làm mất đi sự tinh tế và giai điệu bí ẩn.

Không gian sắc nét, huyền bí của phòng ngủ master. 

Bàn đảo đá vân màu đen tạo khối độc đáo, là điểm nhấn của khu bếp. 

Quỳnh Nga