Những lâu đài, siêu biệt thự hoành tráng của các đại gia BĐS, ngân hàng không khỏi khiến người xem trầm trồ thán phục bởi độ hoành tráng và xa xỉ của chúng.

Lâu đài 5 triệu USD của đại gia bất động sản Hà thành

Nằm ở trung tâm quận Tây Hồ (Hà Nội), lâu đài đang trong quá trình xây dựng trị giá gần 5 triệu USD của một vị đại gia kinh doanh bất động sản đã thu hút sự chú ý của không ít người dân bởi sự đồ sộ và hoành tráng của nó.

{keywords} 

Ước tính giá trị của tòa lâu đài này khoảng 100 tỉ đồng (tương đương gần 5 triệu USD), chưa kể tiền đất có giá gần 100 triệu/m2, trên nền diện tích khoảng 300m2 tại khu biệt thự Vườn Đào.

{keywords} 

Toàn bộ phía tường bên ngoài tòa nhà đã được sơn trắng, làm nổi bật hình khối. Theo một người dân xung quanh thì: "Chủ nhân ngôi nhà là chủ một công ty xây dựng. Nhà này cũng do công ty của ông thiết kế và thi công".

{keywords} 

{keywords}

{keywords} 

(Ảnh: Báo Kiến thức)

Biệt thự khủng của đại gia Trầm Bê

Đại gia Trầm Bê, Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng Sacombank là một người khá im tiếng đối với báo chí. Ông không xuất hiện nhiều nhưng danh tiếng của ông không vì thế mà giảm sút. Thời gian gần đây, khi căn biệt thự khủng của ông tại quê nhà ở xã Hàm Giang, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh xuất hiện trên báo chí khiến nhiều người phải kinh ngạc.

{keywords} 

Biệt thự của đại gia Trầm Bê như một tòa lâu đài lộng lẫy với 5 tháp trên mái. Tòa lâu đài này nằm trên khu đất rộng hơn 30ha. Trong khuôn viên có rất nhiều cây cảnh đẹp và lạ. Theo như lời đồn đại, vườn cây này trị giá nhiều tỷ đồng.

{keywords}

{keywords}

{keywords} 

Đồ đạc trong tòa lâu đài của ông Trầm Bê đều rất sang trọng, và có xuất xứ ở khắp thế giới. Chiếc đèn chùm trị giá nhiều tỷ đồng có đường kính rộng gần 10m được làm từ châu Âu, các thanh giằng dát vàng được đặt tại gian chính của tòa nhà.

{keywords}

{keywords} 

Biệt thự nhà vườn của đại gia Hải Dương

Dù giá vàng thế giới cũng như trong nước tăng cao, ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh vẫn dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

{keywords} 

Trong ngôi nhà gỗ khổng lồ, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già. Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên.

{keywords}

{keywords} 

Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho, với nội dung ca ngợi một con người có công với nước, dù đã về bên kia thế giới, song vẫn để lại tiếng thơm lâu bền.

Mộc Miên (tổng hợp)