“Chỉ số xanh” vượt trội - tiêu chí chọn second-home tương lai

“Sống xanh giữa thiên nhiên” đang trở thành xu thế trong cuộc sống hiện đại và dưới sự ảnh hưởng của dịch bệnh. Đặc biệt, nhu cầu này càng lớn khi tình trạng ô nhiễm không khí đáng báo động ở các thành phố lớn, trong khi tỷ lệ cây xanh tại các đô thị của Việt Nam đang ở mức thấp, chỉ bằng 1/5 - 1/10 trên thế giới (từ 2-3 m2/người, so với chỉ tiêu xanh tối thiểu của Liên Hiệp Quốc là 10m2 và chỉ tiêu của các thành phố hiện đại từ 20 - 25 m2.)

Vì vậy, ngày càng nhiều người muốn di chuyển về các “second-home xanh”, gần thiên nhiên, gần núi - rừng - biển, đặc biệt là có nhiều cây xanh… để tận hưởng cuộc sống trong lành. Trong đó, giới tinh hoa ngày một khắt khe trong việc chọn không gian sống nghỉ dưỡng và coi trọng các tiêu chí sống lành mạnh khi lựa chọn nơi an cư. Do đó, các dự án có diện tích mảng xanh lớn, không gian kết nối tự nhiên ngay trong ngôi nhà, thể hiện xu hướng phát triển bền vững đang thu hút sự quan tâm từ giới thượng lưu

Anh Gia Thịnh - quản lý cấp cao của một doanh nghiệp ở TP.HCM chia sẻ: “Trong giai đoạn mới khó khăn hơn khi đi xa hay xuất ngoại, gia đình tôi mong muốn được nghỉ dưỡng ở những nơi không quá mất thời gian di chuyển. Đặc biệt, khu vực phải biệt lập, đảm bảo riêng tư, gần thiên nhiên và đầy đủ tiện ích cao cấp khép kín”. 

 Ảnh phối cảnh biệt thự Wellness beach villas Charm Resort Long Hải

Theo nhiều chuyên gia, những dự án “xanh”, chú trọng vào tiện ích, sức khỏe con người đang trở thành lựa chọn bền vững. Về lâu dài, đây sẽ là hướng đi đủ sức định hình lại “cuộc chơi” trên thị trường bất động sản. Dòng bất động sản “xanh”, cao cấp đã được nhiều chủ đầu tư chú trọng. 

Sống khỏe giữa biệt thự “4 tầng xanh” miền nhiệt đới

Với cảm hứng biệt thự resort giữa vườn xanh nhiệt đới, biệt thự Wellness beach villas Charm Resort Long Hải tại dự án Charm Resort Long Hải tiên phong xu hướng sống hiện đại, mang đến cho cư dân tương lại những trải nghiệm khác biệt chuẩn nghỉ dưỡng với 4 “chỉ số xanh” vượt trội.

2 tầng xanh đầu tiên đến từ thiên nhiên trù phú, sẵn có tại “thiên đường” nghỉ dưỡng wellness tiềm năng Long Hải. Tại 300m đường bờ biển đẹp và hoang sơ không đá ngầm, cư dân sẽ được thụ hưởng trọn vẹn bầu cảnh quan biển xanh, cát trắng, nắng vàng bốn mùa, cùng nhiều hoạt động thể thao vui chơi ngoài trời thú vị. 

 Ảnh phối cảnh dự án Charm Resort Long Hải

Tầng xanh “rừng vàng” đến từ núi Minh Đạm bao bọc phía sau khu biệt thự, là “lá phổi” thanh lọc của toàn khu vực với 8km trải dài. Hệ sinh thái rừng nhiệt đới với thảm động thực vật phong phú, hang động, suối đá không chỉ tạo nên bầu không khí mát mẻ quanh năm, mà còn là điểm đến lý tưởng để vận động rèn luyện sức khỏe, dã ngoại khám phá: leo núi, đi bộ, cắm trại…

Đặc biệt, để tăng thêm “chỉ số xanh” vượt trội, chủ đầu tư kiến tạo nên tầng xanh thứ ba với diện tích 14.000m2 cây xanh, tiện ích và 4.000m2 mặt nước. Hệ cây xanh miền nhiệt đới được trồng khắp nơi, ở từng khu biệt lập, xen kẽ giữa các căn biệt thự hay khu vực tiện ích chung như: khuôn viên, vườn BBQ… Sự đa dạng chủng loại, từ cây thấp hoa lá nhỏ, cây thân vừa tới cây gỗ tán cao che bóng mát giúp không gian toàn khu như trở thành một vùng thiên nhiên trong lành, tinh khiết.

 Ảnh phối cảnh biệt thự Wellness beach villas Charm Resort Long Hải

Tầng xanh thứ tư ngay ở không gian bên trong biệt thự, chủ nhân được đặc quyền sống trong không gian mở. Mọi góc nhìn hay các sinh hoạt hàng ngày: từ các phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm, sân thượng đều đón nắng gió biển tự nhiên vào nhà. Vật liệu từ thiên nhiên: gỗ, tre, mây… cũng tạo cảm giác gần gũi, thân thiện và hài hòa.

 Ảnh phối cảnh biệt thự Wellness beach villas Charm Resort Long Hải

Ngoài tiêu chí xanh, biệt thự biển nghỉ dưỡng cũng đáp ứng trải nghiệm đa dạng với nhiều tiện ích độc quyền: hồ bơi riêng, thang máy từng căn, xe hơi tận nhà, nội thất được chế tác độc bản… giúp nâng tầm phong cách và giá trị sở hữu. Cư dân tương lai còn được hưởng các tiện ích chăm sóc sức khỏe như: sân tennis, gym & spa, sân chơi trẻ em…; hoạt động thư giãn giải trí sôi nổi tại rạp chiếu phim ngoài trời; khu thương mại, skybar thời thượng, chuỗi nhà hàng và cà phê cao cấp, hồ bơi đa tầng và pool bar...

 Ảnh phối cảnh biệt thự Wellness beach villas Charm Resort Long Hải

Cùng với đó, tiêu chí đẳng cấp thế giới được khẳng định qua phong cách nhiệt đới của nhà thiết kế SSA (Pháp) và dịch vụ quản lý chuyên nghiệp từ Vienna House thuộc tập đoàn AHS - thương hiệu khách sạn phát triển thuộc top nhanh nhất châu Á - Thái Bình Dương với hơn 100 dự án nghỉ dưỡng hạng sang. 

Giới chuyên gia nhận định, sống xanh ở biệt thự Wellness beach villas Charm Resort Long Hải không chỉ giúp cân bằng với thiên nhiên, mà còn bắt nhịp xu hướng của thời đại.

Phương Dung