Clip: Biệt thự của cựu Tổng giám đốc Công ty Gang thép Thái Nguyên Trần Văn Khâm

{keywords}
Trưa 20/4/2019, lực lượng chức năng khám xét căn biệt thự của ông Trần Văn Khâm, cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Gang thép Thái Nguyên (TISCO), sau khi ông này cùng 4 cựu lãnh đạo khác của TISCO bị khởi tố, bắt tạm giam do liên quan đến các sai phạm khiến dự án trị giá hơn 8.000 tỷ đồng của công ty này biến thành đống sắt gỉ.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 2

Ông Trần Văn Khâm gắn bó với Gang thép Thái Nguyên từ tháng 4/1983 với xuất phát điểm là công nhân tiện - Phân xưởng cơ khí - Xưởng Cơ khí. Sau đó, ông Khâm lần lượt trải qua nhiều vị trí khác nhau như Phó Tổng giám đốc TISCO, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ TISCO, Bí thư Đảng ủy TISCO.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 3

Tháng 7/2009, ông Khâm lên làm Tổng giám đốc và kiêm Chủ tịch HĐQT của công ty cho đến năm 2013. Đây cũng là giai đoạn dự án TISCO II đội vốn khủng, lâm cảnh đắp chiếu, dở dang không lối thoát.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 4

Sau khi có kết luận của Ủy Ban kiểm tra Trung ương về kỷ luật một số cán bộ để xảy ra sai phạm trong việc thực hiện dự án trị giá hơn 8.000 tỷ đồng của Công ty Gang thép Thái Nguyên, chiều 10/12, phóng viên VTC News đến TP Thái Nguyên để tìm hiểu thực trạng hiện tại của dự án này và có dịp mục sở thị dinh thự của vị cựu Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốcTISCO.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 5

Nhà riêng của ông Khâm là một căn biệt thự 5 tầng, toạ lạc trên khuôn viên hàng nghìn mét vuông, có tường rào bao quanh, hệ thống camera an ninh, cổng chính có điều khiển điện tử. Người dân quanh khu vực Nhà máy Gang thép Thái Nguyên ví đây là tòa lâu đài to nhất tỉnh thái Nguyên.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 6

Thiết kế của ngôi nhà theo phong cách mái Thái pha chút Châu Âu.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 7

 Cổng nhà đồ sộ.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 8
Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 9

Ngày 6/9/2013, UBND phường Trung Thành, TP Thái Nguyên kiểm tra và phát hiện công trình thi công 17,1m sai với giấy phép. Ngoài ra, một phần công trình còn vi phạm lộ giới đường quy hoạch. 

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 10

Căn biệt thự này nằm ở vị trí đắc địa, cạnh sân vận động Gang Thép Thái Nguyên.

Anh, clip: Biet thu 'to nhat Thai Nguyen' cua cuu TGD TISCO dinh vong lao ly hinh anh 11

Đáng nói, căn biệt của lãnh đạo Gang thép Thái Nguyên được xây dựng từ năm 2013 - thời điểm Dự án mở rộng sản xuất giai đoạn 2 - Gang thép Thái Nguyên nợ nần chồng chất, hàng nghìn tấn vật liệu bị bỏ hoang, "ngốn" tiền của Nhà nước.

(Theo VTC News)